‘ส.ส.พนิต’แจ้งข่าวพบเนื้อร้ายที่เส้นเสียง ลั่นไม่เสียใจกับสิ่งที่เกิด กลับมีจิตใจแข็งแกร่งขึ้น ขอมุ่งทำหน้าที่เพื่อปชช.

0
490

วันนี้(30 ก.ย.) นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กภาพขณะสวมชุดผู้ป่วยอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมระบุข้อความว่า หลายคนคงสงสัย เวลาผมออกรายการ จะเห็นได้ว่าเสียงผมแหบหรือไอเยอะ หรือบางท่านก็อาจจะทราบว่าผมมีปัญหาในการสื่อสาร ทำให้การสัมภาษณ์และการอภิปรายในสภาของผมในหลายครั้งไม่ค่อยราบรื่นนัก
.
ผมได้ตรวจร่างกายในครั้งนี้ พบเนื้อร้ายที่เส้นเสียงที่ด้านซ้าย 2 ครั้ง และ 3 ครั้งในเส้นเสียงด้านขวา ทำให้ผมต้องเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 5 ในรอบ 7 ปีในเช้าวันพฤหัสบดีที่ 29 ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ในเดือนนี้ (ครั้งแรกวันที่ 8 ก.ย.) แต่จริงๆแล้วผมได้พบเชื้อมะเร็ง เมื่อ 7 ปีที่แล้ว ซึ่ง 7 ปีที่ผ่านมาก็ทำให้ผมได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง รวมถึงความสำคัญของกำลังใจจากครอบครัว พี่ฯเพื่อนฯ ทำให้ผมได้เห็นคุณค่าของเสียงและความคิด
.
ถึงแม้ว่าผมจะมีปัญหาในการสื่อสารบ้าง แต่ผมตั้งใจและพร้อมจะใช้ความคิดและการตัดสินใจในทางที่ถูกต้องเพื่อช่วยให้ประเทศดีขึ้น ผมไม่เสียดายเลยกับสิ่งที่เกิดขึ้นหรือรู้สึกเสียใจ แต่ผมกลับดีใจที่สิ่งนี้ทำให้ผมมีจิตใจที่แข็งแกร่งขึ้น เข้าใจธรรมชาติของร่างกาย และการที่จะต้องดูแลร่างกายและจิตใจของเราให้ดีที่สุด
.
จริงๆแล้วผมไม่ได้อยากจะโพสต์ข้อความให้ใครสงสาร แต่วันนี้ได้ฟังลูกสาวพูดว่าการที่เราสามารถให้กำลังใจคนและแสดงให้หลายคนเห็นว่าเราสามารถทำในสิ่งที่รักและถูกต้องได้ ถึงแม้ว่าร่างกายเราจะไม่เต็มร้อย แต่ใจเราเต็มที่ ก็นับว่าเป็นสิ่งที่เราควรภูมิใจและควรใช้เพื่อให้กำลังใจคนอื่นไปด้วย
.
ผมยังมีความตั้งใจที่จะทำหน้าที่และความคิดเพื่อช่วยประชาชน และผมก็อยากจะขอให้กำลังใจว่าใครก็ตาม ที่มีครอบครัวหรือว่ามีโรคประจำตัวว่า ขอให้เข้มแข็งไว้ เราสามารถผ่านไปได้ ถ้าเรามีจิตใจที่ดีและทำแต่สิ่งที่ดี จิตใจโล่ง สงบเย็น จะทำให้ 50 trillion cells ในร่างกายช่วยซ่อมแซมสิ่งไม่ดีให้ดีได้ด้วยครับ
.
สุดท้ายนี้ ผมขอขอบคุณหมอฉันทิชา โชติกวานิช และแพทย์ พยาบาล ร.พ.ศิริราช ที่ดูแลผมมาตลอด บ่ายนี้ถ้าคุณหมอให้ออกจากโรงพยาบาลและให้ไปร่วมงานประชุมส.ส. และรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ที่จังหวัดกระบี่ผมจะต้องไปร่วมแน่นอนครับ ไม่เคยพลาดครับถ้าร่างกายอำนวยให้
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #พนิตวิกิตเศรษฐ์ #ประชาธิปัตย์ #สส