‘หมอทวีศิลป์’ บอกเป็น FC วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขอให้หายไวๆ รักนะจุ๊บๆ

0
962

จากกรณีสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยประกาศทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยพบผู้ติด โควิด-19 จากการเก็บตัวฝึกซ้อมที่จังหวัดนครปฐมตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมาโดยจากการตรวจพบนักกีฬาหญิงรวมสต๊าฟโค้ชติดเชื้อจำนวน 22 คน หลังจากรับวัคซีนเข็มแรก เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา
.
ต่อมา นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธินโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวต่อเรื่องนี้ว่า นี่คือสิ่งที่เราจะต้องเรียนรู้กับเชื้อโรคตัวนี้ เรียนรู้ไปด้วยกัน เราเคยบอกกันมาก่อนแล้วว่า การฉีดวัคซีนเป็นเรื่องที่ดี สามารถป้องกันโรคได้ แต่ไม่ได้หมายความว่าท่านจะไม่ป่วยไม่เจ็บ ถ้ามีการติดเชื้อ ก็ยังสามารถป่วยได้ หลังการฉีดวัคซีน แต่อาการที่จะป่วย จะเจ็บหนัก หรือเสียชีวิตจะน้อยลง นี่คือสิ่งที่สำคัญ
.
“เพราะฉะนั้นนักกีฬาชุดนี้ก็จะเป็นบทเรียนของเราอย่างดีว่า ถึงแม้ฉีดไปแล้ว แต่ถ้าไม่ระมัดระวังตัว ไม่ใส่หน้ากากอนามัย อยู่ในระยะที่แออัด ใกล้ชิด หรือเล่นกีฬาแล้วมีสารคัดหลั่ง ก็มีโอกาสที่จะติดเชื้อได้ นี่ก็อยู่ในเอกสารทางวิชาการที่มีอยู่” นพ.ทวีศิลป์ กล่าว
.
จากนั้น น.ส.อรอุมา สิทธิรักษ์ หัวเสาทีมชาติไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นกับเรื่องนี้ผ่านทางเฟซบุ๊กว่า “ทุกคนทำดีที่สุดแล้วนะ ระวังตัวกันแล้วแต่มันก็ยังเกิดขึ้น แต่คุณหมอมาพูดแบบนี้ก็ไม่ถูกนะ จะให้ฝึกซ้อมยังไงไม่ให้เหงื่อออกละช่วยบอกหน่อยค่ะ นักกีฬาทุกคนก็ทำหน้าที่เพื่อชาติรักชาติเช่นกันนะคะ” 
.
ล่าสุด นพ.ทวีศิลป์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก More ทวีศิลป์ ว่า “ผมเป็น FC วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขอให้หายไวๆ สุขภาพแข็งแรงทุกคนนะครับ รักนะจุ๊บๆ”


.

ThePOINT #ศบค #หมอทวีศิลป์ #วอลเลย์บอล #โควิด