“หมอวรงค์”ยุ”บิ๊กตู่”ทุบโต๊ะปรับออก!นักการเมืองขี้โกงอย่าหลงเชื่อแก้บัตรลต.2ใบ

0
851

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก “Warong Dechgitvigrom” ระบุว่า #เสนอพลเอกประยุทธ์ ต่อกระแสข่าว ที่ท่านนายกพลเอกประยุทธ์ ไลน์ถามพลเอกประวิทย์ ผมผิดอะไร ทำไม ”ส.ส.พปชร.” ไม่สนับสนุน?  ผมมีข้อคิดเห็นเสนอต่อท่าน ในกติกาเลือกตั้งแบบบัตรใบเดียว ที่ท่านได้มาเป็นนายก ส.ส.ในพรรคพปชร. ส่วนใหญ่ได้เป็นส.ส. เพราะกระแสความนิยมของตัวท่าน ขอให้ท่านมั่นใจว่า ระบบแบบนี้ออกแบบมา ให้นายกรัฐมนตรี มีอำนาจต่อรองสูงมาก แม้แต่มุ้งการเมือง ก็ต่อรองท่านไม่ได้
.
การอภิปรายไม่ไว้วางใจรอบนี้ ถ้ารัฐมนตรีคนไหน ตอบได้ไม่เคลียร์ ท่านไม่ต้องแคร์ รัฐมนตรีที่ทุจริต ท่านทุบโต๊ะยื่นคำขาดปรับออกได้เลย แล้วประชาชน จะออกมาปกป้องท่านเอง ท่านอย่าสับสนนะครับว่า ท่านอยู่ได้เพราะประชาชน ส่วนเรื่องเสียงส.ส.เป็นเรื่องรอง ยิ่งถ้าท่านกล้าจัดการ พวกรัฐมตรขี้โกงประชาชนจะยิ่งสนับสนุนท่าน
.
ที่สำคัญท่านนายก อย่าหลงกับระบบเลือกตั้งบัตรสองใบ ที่พปชร.ไปจับมือกับเพื่อไทย ภายใต้การดีใจของทักษิณ เพราะระบบนี้ ส.ส.เขตที่ได้มา จะมีอำนาจต่อรองสูง มุ้งการเมืองยิ่งมีอำนาจต่อรองสูงมาก การจัดการกับรัฐมนตรีทุจริต ทำได้ลำบาก มันจึงเป็นระบบที่นักการเมืองชอบ เพราะแบ่งกันกินแบ่งกันโกง
.
หวังว่าท่านนายกจะเข้าใจ เรื่องอำนาจต่อรองของท่าน บนความแตกต่างของระบบเลือกตั้ง ระบบบัตรใบเดียว ที่ท่านดำรงตำแหน่งอยู่นี้ อำนาจต่อรองจะเข้าทาง นายกที่คิดดีต่อประเทศมาก ใครโกงชาติบ้านเมือง ท่านจัดการได้เลยครับ ที่สำคัญท่านอย่าไปหลงเชื่อ แก้เป็นบัตรสองใบ ตามพวกนักการเมืองขี้โกงต้องการ เพราะชาติล่มจมแน่นอน
.

#ThePOINT #ข่าวการเมือง #อภิปราย #ซักฟอก #นายกฯ #บิ๊กตู่ #บัตรเลือกตั้ง2ใบ #นพ.วรงค์เดชกิจวิกรม