‘หมอวรงค์’เตือนจุดอันตราย!!เผด็จการทุนสามานย์คืนชีพ มองทะลุเกมเพื่อไทยดัน’ลูกสาว’เป็นนายกฯชัวร์แล้ว

0
246

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กระบุว่า เผด็จการทุนสามานย์คืนชีพพรรคเพื่อไทยโดยหัวหน้าพรรค ออกมาพูดเรื่อง การไม่เข้าร่วมองค์ประชุม ในวาระพิจารณากฎหมายลูก ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. เพราะต้องการให้สูตรหาร500 ตก และต้องการหาร100 คืนชีพ โดยให้เหตุผลว่า การไปเป็นนั่งร้านทำกฎหมายให้เผด็จการ กับการไม่เป็นองค์ประชุมเพื่อต่อสู้ยับยั้งกฎหมายของเผด็จการอันไหนดีกว่ากัน เราเลือกการต่อสู้เพื่อล้มกฎหมายเผด็จการ
.
ผมถึงบอกว่าพรรคนี้ ไร้สาระตั้งแต่หัวหน้าพรรค ยันเจ้าของพรรค สภาโหวตเสียงข้างมากให้ไปหาร500 ฝ่ายตนเองบอก เป็นกฎหมายเผด็จการ แต่ถ้าออกมาหาร100 จึงถือว่าเป็นประชาธิปไตย ผมจึงอยากเตือน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล และส.ว. การที่เขาออกมา ดิ้นแล้วดิ้นอีก ถ้าพวกท่านอ่านเกมไม่ออก ไม่รู้จะว่าอย่างไร เพราะถ้าท่านเดินในเกม ที่พรรคเพื่อไทยต้องการ แม้ลุงคนหนึ่ง อาจจะได้เป็นนายก แต่ก็เป็นเพียงในระยะเวลาสั้นๆ เพราะอายุก็มากแล้ว
.
ที่สำคัญ ในระยะยาว เขาเอาลูกสาวเขามาเป็นนายกแน่ๆ เพราะกติกา การหาร100 เป็นเกมที่พวกเขาถนัด ใช้เงินทำงานได้ง่าย จะยิ่งกว่าเผด็จการทุนสามานย์คืนชีพ แล้วบ้านเมืองจะเป็นอย่างไร
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #หมอวรงค์ #วรงค์เดชกิจวิกรม #เลือกตั้ง #สูตรคำนวณสส #สูตรหาร100 #เพื่อไทย