หยามกันไม่หยุด! หนุ่มสิงคโปร์ ไม่ใส่หมวกกันน็อค ไร้ใบอนุญาต ฉุนโดนตร.จับ ชกหัวบาดเจ็บ-ขว้างเงินใส่ตร. โดนดำเนินคดีอาญา 2 ข้อหาหนัก

0
204

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2567 ขณะที่ ส.ต.ท.ศิริเพชร เกษมุล เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เชิงทะเล กำลังทำหน้าที่เปรียบเทียบปรับ ผู้กระทำความผิดจราจร ที่ทำการงานจราจร สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ได้มีชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นาย LIM JIA JIE อายุ 37 ปี สัญชาติสิงคโปร์ จะมาจ่ายค่าปรับ หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมในข้อหา ไม่สวมหมวกนิรภัย และ ขับรถไม่มีใบอนุญาตขับขี่รถจักยานยนต์

แต่ชาวต่างชาติรายดังกล่าว กลับขว้างเงินค่าปรับใส่ หน้า ส.ต.ท.ศิริเพชร มางเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญ ให้นาย LIM JIA JIE ออกจากห้องงานจราจร แต่นาย LIM JIA JIE ไม่ยอม และใช้มือชก ส.ต.ท.ศิริเพชร เข้าที่บริเวณศีรษะ เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

หลังจากนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึง จับกุมตัวนาย LIM JIA JIE ดำคดี ในข้อหาดูหมิ่นและทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.วีระพงศ์ ร้กขิโต ผกก.สภ.เชิงทะเล ได้ให้กำลัง ใจ ส.ต.ท.ศิริเพชร พร้อมกำชับให้มีการดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมาย

สำหรับการจับกุมชาวสิงคโปร์ในครั้ง สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 11.22 น.วันที่ 13 มี.ค.67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตั้งจุดตรวจกวดขันวินัยจราจรบริเวณสามแยกเชิงทะเล ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พบนาย LIM JIA JIE อายุ 37 ปี สัญชาติสิงคโปร์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเอดีวี สีดำ-แดง ทะเบียน 9-816 ภูเก็ต(ป้ายแดง) ไม่สวมหมวกนิรภัย จึงเรียกให้หยุดและตรวจสอบใบอนุญาตขับรถ ปรากฏว่าไม่มีใบอนุญาตขับรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจึงได้เขียนใบสั่ง และให้นาย LIM JIA JIE ไปชำระค่าปรับ

ที่มา : Phuket Hotnews

Thepoint #Newsthepoint

ภูเก็ต #ทำร้ายตำรวจ #นักท่องเที่ยวสิงคโปร์