‘อดีตนักกีฬาทีมชาติ’วอนรัฐบาลเร่งส่งร่างแก้ พ.ร.บ.สารต้องห้ามทางการกีฬา ให้สภาฯพิจารณาด่วน!!

0
647

นายโอฬาร ตั้งวงศ์กิจ ผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ชัยนาท พรรคกล้า ในฐานะอดีตนักกีฬาบีชเทนนิสทีมชาติ กล่าวถึงกรณีนักกีฬาไทยแชมป์โลกแบดมินตัน ไม่ได้เชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา เนื่องจากองค์กรต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (World Anti-Doping Agency : WADA) แบนห้ามใช้ธงชาติไทย เพราะยังไม่แก้ไข พ.ร.บ.ควบคุมการใช้สารต้องห้ามทางการกีฬาว่า เมื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าร่างแก้ไขกฎหมายเสร็จแล้ว ก็ขอให้เร่งส่งให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณา
.
พร้อมขอให้มติสมาชิกเลื่อนร่างแก้ไขกฎหมายฉบับนี้ขึ้นมาพิจารณาเป็นลำดับแรกๆ อย่างเร็วภายในสัปดาห์นี้หรือสัปดาห์หน้า เพราะเป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วน หากยังปล่อยให้เป็นปัญหาธงไทยไม่ได้ขึ้นสู่ยอดเสาต่อไป ไม่ใช่กระทบศักดิ์ศรีของนักกีฬาตัวแทนประเทศไทย แต่ยังกระทบต่อความภูมิใจของคนทั้งชาติ
.
“ทุกครั้งที่ผมสวมใส่เสื้อที่มีธงไตรรงค์บนหน้าอก นอกจากความภาคภูมิใจในฐานะนักกีฬาแล้ว ยังพ่วงมากับหน้าที่ของตัวแทนคนไทยทั้งประเทศ ที่ได้ร่วมลงแข่งขันกีฬาระดับโลก หน้าที่ในการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย แต่วันนี้เมื่อธงไม่ได้ขึ้น นอกจากจะทำให้ความภาคภูมิใจของนักกีฬานั้นลดลงแล้วยังทำให้เกียรติภูมิของคนไทยทั้งชาติหายไปด้วย หลังจากนี้ยังมีกีฬาฟุตบอลชิงแชมป์เอเซีย เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัฟ ที่ทีมชาติไทยได้เข้าไปตัดเชือกกับทีมชาติเวียดนาม และมีโอกาศไม่น้อยที่มีชาติไทยจะทวงคืนแชมป์ในรายการนี้ มันจะน่าเสียใจไม่น้อยที่คนไทยทั้งชาติ จะไม่ได้เห็นธงชาติไทยถูกเชิญขึ้นสู่ยอดเสาพร้อมกับเพลงชาติไทย”นายโอฬาร กล่าว
.
นายโอฬาร กล่าวอีกว่า เป้าหมายของ WADA ต้องการให้เรามีองค์กรสารกระตุ้นประจำประเทศไทย ที่ไม่อยู่ภายใต้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) โดยให้เป็นองค์กรอิสระที่มีสิทธิ์ตรวจสอบการใช้สารกระตุ้นของนักกีฬา แต่ไม่สามารถทำให้องค์กรนี้บรรลุทันตามเจตนาที่ WADA ต้องการ เหตุจากความล่าช้าในการแก้กฎหมาย จึงอยากให้รัฐบาลเร่งส่งร่างกฎหมายเข้าสู่การพิจารณาของสภาฯ และขอ ส.ส.ทุกคน ไม่ว่าฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ทำหน้าที่ อย่าปล่อยให้สภาฯ ล่ม ส่วนรวมจะเสียประโยชน์
.

ThePOINT #ข่าวกีฬา #โอฬารตั้งวงศ์กิจ #พรรคกล้า #อดีตนักกีฬาบีชเทนนิสทีมชาติ #นักกีฬาไทย #แบนธงชาติไทย #พ.ร.บ.ควบคุมการใช้สารต้องห้าม