‘อนุทิน’นำทีม’ภูมิใจไทย’นั่งรถเมล์ EV รุกหาเสียง ลั่นรอบนี้ไม่ได้มาเล่นๆ!! ประกาศปักธงกทม.ให้ได้

0
205

วานนี้(27 ก.พ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม. พรรคภูมิใจไทย และคณะผู้บริหาร นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย, นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อ, น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี ส.ส.บัญชีรายชื่อ, นายสิริพงษ์ อังคสกุลเกียรติ ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย ลงพื้นช่วยน.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ เขต2 กทม. ปทุมวัน-บางรัก-สาทร หาเสียง ที่บริเวณสวนหย่อมและลานกีฬาใต้ทางด่วนซอยอยู่ดี เขตสาทร กทม.
.
ทั้งนี้ มีประชาชนประมาณ 1 พันคน ร่วมฟังปราศรัย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเดินทางมายังเวทีปราศัย นายอนุทิน และผู้บริหารพรรค ได้ใช้รถเมล์ EV ในการเดินทาง ซึ่งเป็นการให้บริการขนส่งมวลชนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จัดหาเข้ามาในยุคที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในปัจจุบัน
.
นายอนุทิน กล่าวปราศรัยว่า พรรคภูมิใจไทย มาคราวนี้ เราไม่ได้มาเล่น หลายคนอาจจะมองว่าเรากับพื้นที่กรุงเทพฯ น่าจะเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะเราเป็นพรรคที่เติบโตจากต่างจังหวัด แต่ตนมองต่างกัน เพราะเราทำงานรับใช้พื้นที่ต่างจังหวัดมาแล้ว เรามองเห็นปัญหาของคนทั้งประเทศ เรามีประสบการณ์มากมาย หลายพื้นที่ เราไม่เคยมีโอกาสทำงานให้ท่าน แต่เมื่อมีโอกาส เราทำได้ เราเป็นพรรคที่เติบโตมาจากต่างจังหวัด แต่เราเป็นพรรคของคนทั้งประเทศ และเราพร้อมรับใช้คนกรุงเทพ
.
นายอนุทิน กล่าวว่า ที่ผ่านมาเราก็พยายามบรรเทาทุกข์ของท่าน อย่างการตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนที่สถานีกลางบางซื่อ ก็เพราะในกรุงเทพฯ มีความต้องการวัคซีนสูง ระบบเดิม อาจไม่รองรับความต้องการตรงนี้ เราก็จัดหาพื้นที่ และบริการมาดูแลท่าน นอกจากนั้น ระบบคมนาคมขนส่งในกรุงเทพฯ เราได้พยายามเชื่อมต่อ ให้ครอบคลุมมากที่สุด เรามีความกังวลว่า พี่น้องจะมีปัญหาเรื่องมลพิษ ก็ได้จัดหารถเมล์ EV มาบริการ ตอนนี้ จัดหาเข้ามาแล้ว 1.2 พันคัน อนาคตจะเพิ่มเข้ามาอีก
.
นายอนุทิน กล่าวอีกว่า นอกจากนั้น พี่น้อง อสม. พี่น้อง อสส. เราเข้าใจการทำงานของท่าน ว่าหนักหนาขนาดไหน และมีการพูดอยู่เสมอว่าจะเพิ่มค่าตอบแทนให้เป็น 2 พันบาท ซึ่งตนไม่ได้ขายฝัน แต่ล่าสุด ได้ผลักดันเรื่องนี้ เข้ากฎหมายงบประมาณปี 67 แล้ว และคิดว่า ตรงนี้ จะช่วยทำให้มีเม็ดเงินเข้ามาหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจประมาณ 2.4 หมื่นล้านบาท
.
“ที่อยู่กับผมตรงนี้ คือส้ม เขาลาออกมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย และเขาก็จะกลับไปเข้าไปอีกด้วยการผลักดันของพรรคภูมิใจไทย ไปจนถึงความไว้ใจของประชาชน นี่คือผู้แทนคุณภาพ พรรคภูมิใจไทย ส่งแคนดิเดตนายกคนเดียวคือผม หัวหน้าพรรค ถ้าท่านเลือกส้ม พัชรินทร์ ก็เท่ากับเลือกผมเข้าไปเป็นนายกฯ ด้วย ตอนนี้ เราต้องการคนที่พูดจริง ทำจริง อย่าลืมว่า พรรคภูมิจไทย เราพูดแล้วทำ เลือกภูมิใจไทย ไม่มีผิดหวังแน่นอน”นายอนุทิน กล่าว
.
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ประกอบไปด้วย ตั๋ว One Day Pass การกำหนดค่าโดยสารสาธารณะ รถ เรือ เริ่มต้น 15 บาท ตลอดวัน ไม่เกิน 50 บาท ส่วนรถไฟฟ้า เริ่ม 15 บาท ตลอดสายไม่เกิน 40 บาท, นโยบายพักหนี้ 3 ปีหยุด ต้นปลอดดอกเบี้ยคนละไม่เกิน 1 ล้านบาท การตั้งศูนย์ฟอกไตฟรี โดยจะมีการจัดตั้งศูนย์ฟอกไต 1 เขต 1 ศูนย์ ให้บริการประชาชนลดภาระค่าใช้จ่ายของผู้ป่วยและญาติ, ศูนย์ฉายรังสีมะเร็งฟรี เป็นการจัดตั้งศูนย์ ฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งฟรี 1 จังหวัด 1 ศูนย์ ให้ผู้ป่วยเข้าถึงการรักษาได้ง่ายขึ้น
.
หลังคาโซล่าเซลล์ฟรีเป็นการติดตั้งหลังคาโซล่าเซลล์ทุกหลังคาเรือน ลดค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าไฟฟ้าเฉลี่ยหลังคาเรือนละ 450 บาทต่อเดือน, มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าผ่อนเดือนละ 100 บาท 60 งวด สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาด และการเพิ่มค่าตอบแทน อสส.กรุงเทพฯ สนับสนุนคนอาสา เดือนละ 2,000 บาท เจ็บป่วยมีประกันดูแล การหารายได้เพิ่มได้ 3 กะ เปิดพื้นที่ใหม่ๆ ส่งเสริมการท่องเที่ยว ไปจนถึงการให้กรุงเทพฯ เป็นเขตสุขภาพที่ 13
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #อนุทินชาญวีรกูล #ภูมิใจไทย #พุทธิพงษ์ปุณณกันต์ #ภูมิใจไทยกรุงเทพ #เลือกตั้ง