‘อนุทิน’ลั่น’ภูมิใจไทย’พร้อมมานานแล้ว!!เข้าสนามเลือกตั้งหลังยุบสภา ยันเคารพกติกา-รักษามารยาทการทำงาน

0
194

วันนี้(20 มี.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทูลเกล้าฯ ยุบสภาแล้ว และคาดประกาศลงราชกิจจาวันนี้ (20 มี.ค.) ว่า หากจะยุบสภาก็ต้องมีขั้นตอน โดยต้องมีการเลือกตั้งภายใน 45 วัน ไม่เกิน 60 วัน พร้อมประกาศพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้ง จากนั้นก็ต้องเปิดรับสมัครผู้แทนจากแต่ละพรรค ส่วนพรรคภูมิใจไทยมีความพร้อมมานานและได้เตรียมการนานแล้วกว่าปีครึ่งแล้ว
.
นายอนุทิน กล่าวว่า ขณะที่เรื่องการทำงานใน สธ.ในส่วนการเป็นรัฐบาลรักษาการนั้น ได้แจ้งกับ นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัด สธ.แล้ว ว่าในส่วนของราชการปกติ ก็ขอให้ท่านปลัดเป็นผู้ดำเนินการ โดยมารยาทแล้ว ไม่ควรมอบอะไรที่เป็นนโยบายที่จะผูกพันกัน แต่เมื่อไรที่มีความจำเป็นต้องใช้ดุลยพินิจของรัฐมนตรี ก็พร้อมให้การสนับสนุน ตนจะรักษามารยาทของการทำงานให้มากที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นที่ครหาว่า เอาหน่วยงานในบังคับบัญชามาหาความได้เปรียบทางการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง เราไม่ทำ เพราะเคารพกติกา
.
นายอนุทิน กล่าวด้วยว่า ส่วนประเด็นดรามาเรื่องกัญชานั้น ร่าง พ.ร.บ. กัญชา กัญชา พ.ศ. … ที่เสนอโดยพรรคภูมิใจไทย เป็นการออกกฎหมายเพื่อควบคุมการใช้กัญชาในทางการแพทย์ สุขภาพ และเศรษฐกิจ ไม่มีการอนุญาตให้ใช้ในทางสันทนาการ ฉะนั้น ถ้าอยากให้จบเร็ว ต้องเร่งให้ พ.ร.บ.กัญชาฯ ผ่าน ทั้งนี้ ความนิยมของพรรคภูมิใจไทยต่อเรื่องนี้มีแต่เพิ่มมากขึ้น
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #อนุทินชาญวีรกูล #ภูมิใจไทย #ยุบสภา #เลือกตั้ง