‘อภิสิทธิ์’ห่วง’ประชาธิปัตย์’เลือดไหลออกไม่หยุด!!หลังหลายคนโทรมาลากับตัว แจงที่มาภาพร่วมโต๊ะกินข้าว’อนุทิน’

0
177

วันนี้(29 พ.ย.) ที่รัฐสภา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยร่างพระราชบัญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ในวันที่ 30 พ.ย.นี้ ว่า ตอนนี้ทุกคนรอคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญเพื่อให้เกิดความชัดเจน หากศาลวินิจฉัยว่ามีปัญหาและขัดกันในเรื่องของกฎหมายลูก คงต้องมีการดำเนินการทางกฎหมายใหม่ แต่ถ้าชี้ว่าไม่ขัดมาตราที่มีการผูกติดกับระบบเดิมก็ไม่ต้องใช้ ค้างไว้เช่นนั้นก็คงไม่มีเหตุผลอะไรเลวร้ายถึงขั้นที่ต้องลงถนน ซึ่งทุกคนเห็นตรงกันว่าภายในปีหน้าต้องมีการเลือกตั้ง เพียงแต่ว่าการจัดการเลือกตั้งจะจัดให้ราบรื่นได้อย่างไร ภายใต้ข้อจำกัดที่อาจมีปัญหาในข้อกฎหมาย ที่
.
เมื่อถามว่าส่วนตัวมองอย่างไรกับกติกาที่มีอยู่ นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า ไม่ได้มองกติกา แต่รอดูทิศทางของพรรคมากกว่า ซึ่งตอนนี้ตนเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อยู่ และพรรคยังไม่ได้คุยกับตนในเรื่องนี้ แต่ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงเรื่องที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หลายคนลาออกจากพรรค ซึ่งเป็นหน้าที่ของผู้บริหารพรรคที่จะต้องแก้ปัญหา โดยมีสมาชิกหลายคนที่ลาออกแล้วโทรมาลากับตนพร้อมได้อธิบายเหตุผลให้ฟัง
.
ส่วนที่มีภาพไปรับทานอาหารร่วมกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข มีนัยยะทางการเมืองหรือไม่ นายอภิสิทธิ์ ระบุว่า ยังแปลกใจเพราะไม่มีอะไรเลย นายอนุทินติดเลี้ยงข้าวอยู่หนึ่งมื้อ ที่ตนก็ได้เลี้ยงนายอนุทินไปเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว และได้มีโอกาสไปเจอนายอนุทิน ในงานศพของพี่ชาย นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข จึงนัดทานข้าวกัน ไม่มีนัยยะอะไรอยู่แล้ว
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #อภิสิทธิ์เวชชาชีวะ #ประชาธิปัตย์ #เลือกตั้ง #อนุทิน