‘อมรัตน์’ท้วง’บิ๊กตู่’อย่าเข้าใจอะไรผิด!!กลาโหมชวนปชช.จิบกาแฟ แนะย้อนดูปี57คนจะมั่นใจอย่างไรจะไม่ถูกคลุมถุงดำ

0
342

นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า ดิฉันขอหารือผ่านท่านประธานไปยังรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม คุณประยุทธ์ จันทร์โอชา ในวาระที่ประเทศของเรากำลังเฉลิมฉลองครบรอบ 90 ปีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง 2475 วันที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมากองโฆษกกระทรวงกลาโหมได้ออกมาแถลงเชิญชวนให้ประชาชนที่คิดต่างเห็นต่างเข้าไปจิบน้ำชากาแฟพูดคุยในกระทรวงกลาโหมเพื่อให้เกิดความเข้าใจร่วมกัน
.
พวกท่านเข้าใจผิดอะไรไปหรือเปล่าคะ ไม่มีใครคิดว่าสถานที่ของกองทัพมีความปลอดภัย ย้อนไปดูตัวอย่างปี 57 นะคะ คนจะมั่นใจได้อย่างไรว่าเข้าไปแล้วจะถูกถุงดำคลุมหัวพาตัวไปขัง 7 วัน 10 วันอีกหรือเปล่า
.
ประการที่ 2 ถามว่ามันใช่หน้าที่กงการอะไรของกลาโหม ที่จะทำตัวเป็นเจ้าภาพขจัดข้อขัดแย้งของผู้คนที่คิดต่าง
ในเมื่อเรามีกลไกรัฐสภาที่มีกลไกกรรมาธิการถึง 35 คณะ รวมทั้งมี กรรมาธิการทหารโดยเฉพาะด้วย ท่านรู้เรื่องนี้หรือไม่คะ ทำไมไม่ใช้ให้เป็นประโยชน์ และกลาโหมก็มีฐานะเป็นเพียงกระทรวงกระทรวงหนึ่งในประเทศของเราที่มีถึง 20 กระทรวง มีหน้าที่หลักในการป้องกันภัยจากความมั่นคงจากภายนอกราชอาณาจักร มีหน้าที่เสริมคือดูแลความมั่นคงภายในประเทศ ซึ่งภัยต่อความมั่นคงในประเทศ
.
เมื่อคราวที่พวกเราต้องการท่านหายไปไหนคะครั้งที่มีการขัดขวางการเลือกตั้งขโมยหีบเลือกตั้งนั่นราคาคือการทำลายการปกครองระบอบประชาธิปไตยคือการทำลายความมั่นคงภายใน ถามว่าตอนนั้นที่พวกเราต้องการ พวกท่านหายไปไหนคะ ดิฉันอยากให้ท่านลดละวางอัตตาตัวตนหรืออีโก้ลงไปบ้าง ขอให้ยอมรับว่าบทบาทของของกองทัพในยุคปัจจุบันลดความสำคัญลงไปแล้ว ยอมรับเถอะค่ะว่าเรามีการปกครองระบอบประชาธิปไตย และปรับตัวให้เหมาะสมกับโลกยุคปัจจุบันเถอะค่ะ
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #อมรัตน์โชคปมิตต์กุล #ก้าวไกล #นายก #กลาโหม