“อรรถวิชช์”นำทีมพรรคกล้าลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมผุดไอเดียรวมแอพแจ้งเตือนน้ำ!!

0
843

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า พร้อมด้วย ผศ.ดร.เอราวัณ ทับพลี ผู้อำนวยการพรรคกล้า นายวุฒิชัย แป๊ะหลี ผู้เสนอตัวสมัคร ส.ส. นครสวรรค์ นายโอฬาร ตั้งวงศ์กิจ ผู้เสนอตัวสมัคร ส.ส.ชัยนาท นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม โฆษกพรรค และกลุ่มกล้าอาสา ลงพื้นที่หมู่ 11 ต.ลาดยาว อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ พื้นที่หมู่ 5 ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท  พร้อมสำรวจการระบายน้ำที่ประตูระบายน้ำพลเทพ อ.มโนรมย์ ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท มอบอาหารแห้ง น้ำดื่ม หน้ากากอนามัย ให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม
.
ซึ่งสถานการณ์ในพื้นที่อ.ลาดยาวล่าสุด พบว่า ปริมาณน้ำลดลงจากเมื่อวาน(28 ก.ย. 64) แต่บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ พื้นที่เกษตรอย่าง นาข้าว สวนมะม่วง และสวนกล้วย น้ำยังท่วมสูง โดยเฉพาะที่โรงเรียนบ้านหนองจิกรี น้ำท่วมระดับเอว ทั้งนี้เนื่องจากคลองขุดลาด ซึ่งเป็นคลองระบายน้ำรับน้ำจากเทือกเขาแม่วงก์ขาด ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่ดังกล่าว ขณะที่ประชาชนยังคงนำกระสอบทรายวางกั้นหน้าบ้าน และขนของขึ้นที่สูง เพราะเกรงว่าฝนจะตกมาซ้ำทำให้น้ำท่วมอีก


นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นที่แจ้งเตือนปริมาณน้ำอยู่ 4 แอพ คือ ThaiWater , DPM Reporter แอพพลิเคชันแจ้งเตือนสาธารณภัย , WMSC แอพพลิเคชันฐานข้อมูลข่าวสาร ช่วยรับมือน้ำท่วม และ DWR4THAI แอพพลิเคชันให้บริการข้อมูลข่าวสารของกรมทรัพยากรน้ำ แต่ชาวบ้านในพื้นที่เข้าไม่ถึงข้อมูลข่าวสาร จึงอยากให้มีการทำงานบูรณาการร่วมกับกระ

ทรวงมหาดไทย รวมข้อมูลไว้ในแอพเดียว และมีการแจ้งเตือนมาทางผู้นำหมู่บ้านอีกทางหนึ่ง มีการประชาสัมพันธ์อย่างอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ประชาชนได้เตรียมรับมืออย่างทันท่วงที
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #อรรถวิชช์สุวรรณภักดี #พรรคกล้า #น้ำท่วม #แอพพลิเคชั่นแจ้งเตือนน้ำ