‘อัศวิน’ประกาศลั่นอิสระแท้จริง!!ใครเป็นรัฐบาลมากดดันไม่ได้ ยืนยันอยู่ในตำแหน่งมา5ปีไร้ปัญหาทุจริต

0
275

ช่วงเย็นวานนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงเปิดตัวลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในนามอิสระ ที่โกดังเสริมสุข ท่าเรือเป๊ปซี่ เขตคลองสาน โดยเปิดนโยบายภายใต้แคมเปญ”กรุงเทพฯต้องไปต่อ”
.
โดยพล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า ขอบคุณตัวแทนสมาคมต่างๆที่มาให้กำลังใจทำให้ฮีกเหิมที่จะสู้ ซึ่งความจริงสู้เกินร้อยอยู่แล้ว โดยมีทีมงานมาช่วยหลายคน มีทั้งผู้มีประสบการณ์ และคนรุ่นใหม่ ทั้งนี้ตนยังเห็นว่าทุกข์ของประชาชนเป็นการบ้านไม่ใช่การเมือง ตนเป็นผู้สมัครอิสระอย่างแท้จริงไม่แอบอิงพรรคการเมืองใด มีความเป็นเอกภาพด้วยทีมที่เข้ามาร่วมในการทำงาน เป็นผู้ปฏิบัติ ที่แม้เขียนนโยบายไม่เก่ง แต่มีคนที่เก่งมาช่วยเขียนนโยบาย
.
พล.ต.อ.อัศวิน ระบุอีกว่า ตนได้ผลักดันนโยบายต่างๆ ตามยุทธศาสตร์ มาสู่การปฏิบัติให้เกิดผลขึ้นจริงได้ เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นมาแล้วหลายนโยบาย อาทิแก้ปัญหาน้ำท่วม ซ้ำซากจาก 24 จุด เหลือ 9 จุด และคุณภาพน้ำในคูคลองต่างๆดีขึ้น แก้ไขปัญหาการเดินทาง มีทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลายขึ้น เดินทางได้สะดวกมากขึ้น ทั้งทางเท้า รถไฟฟ้า เรือโดยสารไฟฟ้า ถนน ทางลอด ทางแยก แก้ปัญหาพื้นที่สีเขียว ให้คนกรุงเทพฯ มีสวนสาธารณะและมีพื้นที่สีเขียวเพิ่มมากขึ้น
.
พล.ต.อ.อัศวิน ระบุว่า ขณะที่หลายโครงการยังไม่จบเพราะติดเงื่อนเวลา ซึ่งขั้นตอนต่างๆ ทำด้วยความรอบคอบ เป็นไปตามกฎหมาย ที่ผ่านมาในตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. 5 ปี 5 เดือน 5 วันไม่มีปัญหาเรื่องทุจริต ใช้งบฯอย่างโปร่งใส ไม่เหมือนงบฯแท่งไอติม
.
พล.ต.อ.อัศวิน ระบุด้วยว่า จะส่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ก. ในนามทีมรักษ์กรุงเทพฯ ที่มาจากกลุ่มคนรักคลองฝั่งธน ดังนั้นตนจึงอิสระแท้จริง ไม่มีใครมากดดันตนได้ ไม่ว่ารัฐบาลจะเป็นใคร เราทำงาน ประสานได้ ตั้งบนประโยชน์คนกรุงเทพฯ ถ้าคนกรุงเทพฯไม่ได้ประโยชน์ เราจะไม่ทำ
.
“อัศวินก็คืออัศวิน ใครจะสนับสนุน ผมก็ยินดีหมด” พล.ต.อ.อัศวิน กล่าว
.
ส่วนกรณีถูกมองว่ามีฐานเสียงเดียวกับ นายสกลธี ภัทธิยกุล ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. นั้น พล.ต.อ.อัศวิน ยืนยันว่า ไม่ได้มองฐานเสียงใคร แต่มองประชาชนทุกคน ซึ่งผู้สมัครทุกคนล้วนเก่งทั้งหมด หากรักใครชอบใครก็เลือกคนนั้น แต่ถ้าไม่รู้จะเลือกใครให้หันมามองอัศวิน
.
ThePOINT #ข่าวการเมือง #อัศวินขวัญเมือง #ผู้ว่ากรุงเทพ #ผู้ว่ากทม. #เลือกตั้งผู้ว่าฯ