“อัษฎางค์”ซัด”ช่อชั่งยุ”กะลาแลนด์ของจริง! ชี้รัฐบาลไม่ได้สั่งปิดร้านแต่ให้ซื้อกลับเหมือนหลายประเทศทำช่วงวิกฤตโควิด ตอกร้านสะดวกเปิดได้เพราะไม่มีการนั่งในร้าน

0
1115

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ ด้านประวัติศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ช่อชั่งยุ ช่อ พรรณิการ์ โพสต์ข้อความ“เซเว่นยังเปิดได้ทำไมร้านอาหารจะเปิดไม่ได้! เมื่อกฎหมายอยุติธรรม เป็นหน้าที่พลเมืองที่จะต่อ
ต้าน ใครอยากร่วมแคมเปญเชิญกดลิงค์เข้าไปร่วมลงชื่อได้เลยค่ะ“กูจะเปิดมึงจะทําไม” นี่หรือบัณฑิตจุฬา มหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของไทย นี่หรือมหาบัณฑิต LSE มหาวิทยาลัยระดับโลก
.
รัฐบาลลุงตู่ไม่ได้สั่งปิดร้านอาหาร แต่ให้ Take away หรือซื้อกลับบ้าน ซึ่ง…เซเว่น ก็เป็นร้านสะดวกซื้อ ที่ต้องซื้อกลับบ้านอยู่แล้ว ซึ่ง…ร้านอาหารทั่วโลก เช่น ออสเตรเลีย ก็ต้องซื้ออาหารกลับบ้าน ไม่มีการนั่งในร้าน และ…เซเว่น หรือร้านสะดวกซื้อทุกยี่ห้อ ทั่วโลก ก็เป็นร้านที่ต้องซื้อกลับบ้านอยู่แล้ว ไม่มีการนั่งในร้าน และ…ไม่ว่าประเทศไหนในโลก ที่อยู่ในวิกฤตโควิด เขาก็มีประกาศห้ามนั่งกินในร้านอาหารกันทั้งนั้น กะลาแลนด์ของจริง
.
ประกาศของรัฐบาลไทยผิดปกติตรงไหน คนที่ยุยงให้ต่อต้าน นั้นแหละที่ผิดปกติมนุษย์ นี่ถ้าไม่บอกว่าจบจุฬา จบ LSE ก็จะนึกว่า เพิ่งออกมาจากหลังเขา เพราะเรื่องแค่นี้ยังไม่รู้ไม่เข้าใจ เรียนหนังสือมาได้ยังไง สงสัยจริง.ไอ้ที่ยุให้คนร่วมแคมเปญ “กูจะเปิดมึงจะทําไม”ก็คงเหมือนอีหรอบเดิม คือ นั่งยุอยู่ในห้องแอร์แล้วใครบ้าจี้ทำตาม “ติดคุก”เพราะเป็นการทำผิดกฎหมาย ส่วนอีลูกชั่งยุ ก็ยังอยู่ดีมีสุข และเปลี่ยนเรื่องยุต่อไป ปล่อยให้คนอื่นติดคุกต่อไป
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #อัษฎางค์ ยมนาค #นักวิชาการอิสระ #คณะก้าวหน้า #ร้านอาหาร