‘อัษฎางค์’ถอดสคริปต์’ทักษิณ’ดราม่าลิเกไซเบอร์!!ย้อนความจริงที่สวนทางกับบทละครน้ำเน่า

0
209

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงคลิปวิดิโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่เผยแพร่เนื่องในวันคล้ายวานนี้(26 ก.ค.) โดยระบุข้อความว่า ถอดสคริปต์ บทพูดดราม่าลิเกไซเบอร์ของ โทนีปีหน้า
.
ทักษิณ:“หลานผม(ลูกแฝด พินทองทา) ไปเจอผมที่ลอนดอน วันที่เขากลับบ้าน ถามว่า ทำไมคุณตาไม่กลับไปกับพวกเรา” “แม่เขาก็อธิบายเรื่องราวเป็นอย่างไร แล้วเขาก็ถามว่า ใครแกล้งคุณตา เด็กสมัยนี้ฉลาด จำได้หมด”
.
อัษฎางค์: ทำไมแม่บอกลูกผิดๆ แบบนั้น ทั้งที่ความจริงไม่มีใครแกล้งตา ความจริงคือตาทำผิดกฎหมาย ด้วยการฉ้อโกงในหน้าที่ ทำไมไม่สั่งสอนสิ่งที่ถูกต้องให้กับเด็กซึ่งยังมีแต่ความบริสุทธิ์ ตกลงจะปลูกฝั่ง “ให้ถูกเป็นผิด และผิดเป็นถูก”ให้กับลูกหลานไปอีกกี่รุ่น แม่โดนตาหลอก แล้วส่งผลให้แม่มาหลอกลูกซึ่งเป็นหลานตาต่อไปอีกที
.
ทักษิณ:“ผมอาจจะโง่เรื่องคน ประสบการณ์เป็นคนบ้านนอก ชีวิตเราง่ายๆ อยู่บ้านนอกโตบ้านนอก”
.
อัษฎางค์:สคริปต์ท่อนนี้มันลิเกมาก เป็นสคริปต์เพื่อเรียกคะแนนจากแม่ยกชัดๆ อ้างความเป็นบ้านนอก เพื่อบอกกับแม่ยกว่า ผมและคุณเป็นพวกเดียวกัน ทั้งที่ทักษิณไม่ใช่คนบ้านนอก ที่มีอาชีพทำไรทำนา แต่เป็นคนเมือง ที่ครอบครัวมีฐานะมั่งคั่งด้วยอาชีพการทำธุรกิจ อ้อนว่า “ผมเป็นคนโง่” เพื่อดราม่าเรียกน้ำตา เรียกร้องหาความเห็นใจจากแม่ยก
.
บอกว่า “ผมอาจจะโง่เรื่องคน” เพื่ออ้อนกับแม่ยกว่า ตัวเองไว้ใจคนอื่น แล้วถูกคนหักหลัง แล้ว”บุญส่ง”ที่ติดคุกอยู่คืออะไร ทักษิณโง่เรื่องคน เลยโดนคนหลอก หลอกให้บุญส่งเลยติดคุกแทนน้องสาว! คืออะไร ? หลอกว่า วันเสียงปืนแตกเมื่อไหร่จะกลับมานำพี่น้อง ผ่านมา 13 ปีแล้วที่ประกาศจะกลับมา แต่ไม่เคยกลับมาเลย ทักษิณโง่เรื่องคน หรือคนอื่นโง่ให้หลอกใช้ง่ายๆ  ตลอดมา กันแน่
.
ทักษิณ:“ผ่านสังคมของ Elite น้อยไป พอไปเข้าการเมือง เลยกลายเป็นคนซื่อบื้อคนหนึ่ง”

อัษฎางค์: “ทักษิณซื่อบื้อ” ถามจริงๆ ใครจะเชื่อ คนซื่อบื้ออะไร ที่เริ่มต้นอาชีพรับราชการ ไต่เต้าขึ้นมาเป็นอภิมหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ของไทย แล้วข้ามฝั่งมาเล่นการเมือง ที่สร้างพรรคการเมืองเป็นพรรคใหญ่พรรคเดียวจัดตั้งรัฐบาลได้ และเป็นนายกรัฐมนตรี ต้องซื่อบื้อขนาดไหน ต้องบ้านนอกขนาดไหน ต้องโง่ขนาดไหน ถึงจะดีลและจัดการกับเสือสิงห์กระทิงแรดในแวดวงธุรกิจและการเมือง จนอยู่หมัด จนอยู่ในกำมือ
.
ทักษิณ:“พอเราเป็นเจอ yes but mean no เราตายแล้ว เพราะเราคิดว่าคนทุกคนคงเหมือนเรา เพราะชีวิตเราง่ายมาก”
.
อัษฎางค์:สคริปต์พระเอกมาก ฟังแล้วเห็นภาพก๊วยเจ๋ง พระเอกซื่อบื้อและซื่อสัตย์ ขึ้นมาทันทีที่ คุณหญิงอึ้งย้ง ไม่เคยสะกิดก๊วยเจ๋งบ้างเลยหรือ! ว่าเหม็นกลิ่นบทละครน้ำเน่า

ทักษิณ:เมื่อถูกถามว่า (ถูกลอบสังหาร)ทั้ง4ครั้ง ให้อภัยหมดหรือไม่ นายทักษิณบอกว่า “ผมก็ไม่ค่อยเชื่อ ชาติที่แล้ว ชาติหน้า”,“ก็ไม่รู้เป็นกรรมเป็นเวรอะไร”

อัษฎางค์:ทักษิณไม่เชื่อเรื่องชาตินี้-ชาติหน้า แต่ทักษิณเชื่อเรื่องเวรกรรม เว้ย ชาตินี้-ชาติหน้า และเรื่องเวรกรรม เป็นเรื่องเดียวกัน เป็นแก่นของพระพุทธศาสนา การที่บอกว่า “ไม่เชื่อเรื่องชาตินี้-ชาติหน้า แต่เชื่อเรื่องเวรกรรม” ก็เหมือนกับการบอกว่า “ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย แต่ก็ไม่กล้ากลับเมืองไทย เพื่อพิสูจน์ตัวเองตามขั้นตอนของกระบวนการยุติธรรม”และเหมือนที่หลอกลูกและลูกหลงเชื่อไปหลอกหลานต่อว่าคุณตาโดนแกล้ง
.
ทั้งที่คุณตาทำผิดกฎหมายด้วยการฉ้อโกง จนต้องหนีออกนอกประเทศ ปากบอกว่าโดนกลั่นแกล้ง แต่ไม่ยักจะกล้ากลับมาพิสูจน์ความบริสุทธิ์ นั้นเพราะรู้อยู่เต็มอกว่า ตนเองไม่บริสุทธิ์ และใช้วิธีหลอกตัวเองจนตัวเองเชื่อว่าตนเองเป็นคนบริสุทธิ์ที่ถูกกลั่นแกล้ง พอตัวเองหลอกตนเองจนเชื่อสนิทใจแล้ว ก็หลอกคนอื่นๆ ต่อไป คนอื่นๆ ที่ว่านั่น ก็มีคนในครอบครัวรวมอยู่ด้วย
.
โจโฉเคยกล่าวว่า”ข้าพเจ้ายอมทรยศโลก ดีกว่าให้โลกทรยศข้าพเจ้า” ทักษิณก็มีคอนเซ็ปท์ใกล้เคียงกัน กล่าวคือ “ข้าหลอกตัวเอง เพื่อหลอกคนทั้งโลก ให้ออกมาต่อสู้และปกป้องตัวข้า ตัวข้าผู้เดียวเท่านั้นที่เป็นความหวังและที่พึ่งของครอบครัวและประชาชน” ,“ข้าคือความหวังของคนทั้งประเทศ แต่ตัวข้าเองไม่เป็นความหวังของตัวข้าเองเลย”
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #อัษฎางค์ยมนาค #ทักษิณชินวัตร #อดีตนายกฯ #โทนี่