อาการไม่ดี!!’แบม’ตับอักเสบ แพทย์หวั่นภาวะฉุกเฉินไม่มีใครทราบรักษาชีวิตได้หรือไม่ แนะทั้งคู่กลับรพ.ทันที

0
221

วานนี้(27 ก.พ.) ทนายความของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ (ตะวัน) และน.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ (แบม) โพสต์ข้อความรายงานความคืบหน้าอาการล่าสุดของทั้งสองคนหลังอดอาหารประท้วงว่า ในวันนี้ทนายความได้รับแจ้งจากผู้ดูแลของตะวันและแบมว่าทั้งสองคนมีอาการเหนื่อยล้าลงกว่าเดิมจาก เมื่อตอนออกจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์มาก โดยแบม นอนเฉยๆ ไม่พูดคุยกับใครขณะมีคนเข้าไปวัดความดัน
.
ส่วนตะวันยังพูดได้โต้ตอบได้ แต่จากการสอบถามอาการ ว่ารู้สึกอย่างไรบ้าง ตะวันและแบมได้บอกว่าเธอ ไม่อยากให้สนใจอาการของพวกเธอเท่าไหร่นัก แต่อยากเชิญชวนให้ทุกคนที่เห็นด้วยว่าประเทศไทยต้องมีหลักประกันเรื่องสิทธิของผู้ต้องหาและจำเลยในคดีอาญา ติดตามผลคำสั่งประกันของ “ต๊ะ” หรือคทาธร เยาวชนที่เป็นหนึ่งในผู้ต้องขังทางการเมืองที่ถูกคุมชังยาวนานที่สุด ซึ่งขณะนี้กำลังรอผลการสืบเสาะและคำสั่งของศาลอาญาอยู่ และติดตามการยื่นประกันดินัยและชัยพรในวันพรุ่งนี้โดยศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน
.
ต่อมา ทนายความยังได้รับแจ้งรายงานผลเลือดของทั้งสองว่า ทั้งคู่มีโตนในเลือดสูง มีภาวะเลือดเป็นกรดซึ่งเป็นภาวะอันตรายทางการแพทย์ และน้ำตาลในเลือดต่ำ โดยเฉพาะค่าผลเลือดของแบมปรากฎว่า แบมมีภาวะตับอักเสบ และแพทย์ได้แจ้งว่าตับของแบมเริ่มไม่ดีแล้ว นอกจากนี้ แพทย์ยังยืนยันว่าทั้งคู่ควรที่จะต้อง กลับโรงพยาบาลทันที เนื่องจากในสถานการณ์ที่อดอาหารมานานมากเช่นนี้ หากมีภาวะฉุกเฉินเกิดขึ้น ไม่มีใคร
ทราบว่าจะสามารถรักษาชีวิตของทั้งสองคนไว้ได้หรือไม่
.
ตะวันและแบมแจ้งว่าได้ยื่นหนังสือขอใช้พื้นที่ไปยัง ประธานศาลฎีกาแล้วในวันนี้ โดยได้เชิญเจ้าหน้าที่ เข้ามารับในเต็นท์เนื่องจากหวังว่าหากคนของศาลได้เห็นสภาพของพวกตน ก็อาจจะสามารถไปอธิบายประธาน
ศาลฎีกาได้ แต่ได้รับการปฏิเสธจากเจ้าหน้าที่ จึงให้เพื่อนเป็นคนยื่นให้ และจนบัดนี้ก็ยังไม่มีคำตอบใดจากศาล
.
ทั้งสองได้แสดงความกังวลว่าการมาอยู่ของพวกเธอได้สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่มาใช้พื้นที่บริเวณลานอากงหน้าศาลฎีกา โดยพวกเธอได้ยินเสียงตะโกนไล่ขอคืนพื้นที่ของตำรวจอย่างชัดเจน และรู้สึกทุกข์ใจเมื่อรู้ว่าเจ้าหน้าทั้งของเขตและเทศกิจ รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการเอาแผงเหล็กมาปิดกั้นบริเวณฟุตบาทและเริ่มทำลายป้ายข้อความต่างๆแล้ว โดยมีจุดประสงค์จะขอคืนพื้นที่
.
“พวกเราอาจจะคิดผิดก็ได้ที่มาอยู่ตรงนี้ค่ะ เพราะหนูคิดว่ามันจะปลอดภัย แต่ที่จริงมันไม่ได้ปลอดภัยเลย แล้วตำรวจก็ยังมาตามด้วย ทั้งตำรวจจากโรงพยาบาลตำรวจที่พยายามจะเข้ามาตอนกลางคืน กับตำรวจที่มาตะโกนวันนี้”ตะวันกล่าว
.

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #ทานตะวันตัวตุลานนท์ #ตะวัน #อรวรรณภู่พงษ์ #แบม #อดอาหารประท้วง