‘อาร์ต พศุตม์’ สอนนิยาม ‘พอเพียง’ แค่พอใจในสิ่งที่มี-ไม่คดโกงใคร ไม่จำเป็นต้องทำไร่ ทำสวน หรือทำตัวเองให้ลำบาก

0
189

จากกรณีปมร้อน “พอเพียง” จากการแสดง “เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์เพาเวอร์” ของ “โน๊ต อุดม” หรือ นายอุดม แต้พานิช โดยตอนหนึ่ง ระบุว่า “หลังจากไปอยู่กับธรรมชาติ อยากรู้สึกว่าพอเพียง สารภาพตรงนี้เลยว่าเป็นคนไม่รู้จักพอ อยู่ไม่ได้จริงๆ จริตตนมันไม่ใช่ ตนดัดจริตเฉยๆ ทำเป็นอยากพอเพียง อยากปลูกผัก แต่เราไม่ได้เป็นจริงๆ เราแค่อยากให้คนอื่นเห็นว่าเป็น แล้วเราก็อยากจะเป็นแค่นั้นแหละ แต่ไม่ง่ายเลย

แล้วเราก็ไปเห่อตามดารา อินฟลูเอนเซอร์ที่ไปอยู่ เห็นเขาเกี่ยวข้าว แต่เขาลงมาจากรถตู้ มันพอกครีมกันแดดหลายตลบแล้ว มันลงไปถ่ายภาพเกี่ยวข้าวลงไอจีแล้วกลับไปห้องแอร์ คนที่ปลูกจริงๆ คือชาวไร่ชาวนาทั้งนั้น อย่าดัดจริต ตนรู้แล้วว่าไม่ใช่เกษตรกร ตอนเด็กๆ จนมาพอแล้ว ไม่ต้องดัดจริตทำเป็นจน อยากมีแอร์เย็นๆ เน็ตแรงๆ ดูหนังได้ทั้งวัน ไม่มีแมลงหวี่มาตอมตา ตนคือผู้บริโภค”

ล่าสุดวันนี้ 8 พ.ค. 2567 นักแสดงหนุ่มชื่อดัง “อาร์ต พศุตม์” ได้ออกโพสต์คลิปขณะให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับธุรกิจหมูกรอบ พร้อมทั้งระบุแคปชั่นว่า “9-19 ออกบูธ แฟชั่น ไอซ์แลนด์ นะคับ แบบนี้ เค้าเรียก “พอเพียง” จ๊ะ ไม่จำเป็นต้องทำตัวจน ไม่จำเป็นต้องทำไร่ทำสวน ไม่จำเป็นต้องทำตัวให้ลำบาก “พอเพียง ” คือ รูัจักประมาณตนเอง พอใจในสิ่งที่มี ไม่ใช่ฟุ่มเฟือยจนเกินตัวเอง ไม่คดโกงใคร ไม่ได้อยากได้อยากมีจนเกินกำลัง”

Thepoint #Newsthepoint

โน๊ตอุดม #เดี่ยวสเปเชียลซูเปอร์ซอฟต์เพาเวอร์ #อาร์ตพศุตม์ #พอเพียง