‘อุ๊งอิ๊ง’ประกาศนโยบายค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาท!!เงินเดือนป.ตรี 25,000 บาท ลั่นไม่ใช่แค่พักหนี้แต่ล้างหนี้จนหมดสิ้น

0
364

วันนี้(6 ธ.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย(พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปาฐกถาหัวข้อ “คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” ว่า ประเทศไทยถอยหลังไปมาก ทั้งด้านเศรษฐกิจ การเมือง สังคม ไร้ที่ยืนบนเวทีโลก ปัญหาเหล่านี้จะคิดเล็กไม่ได้ ต้องคิดใหญ่ ทำเป็นคือ สิ่งที่พรรคเพื่อไทย จะทำภายในปี 70 หากได้เป็นรัฐบาล คนไทยจะได้เห็นการเปลี่ยนแปล ดังนี้1.นโยบายเศรษฐกิจ ปี 66-70 ทำให้การขยายตัวทางเศรษฐกิจ(จีดีพี) ประเทศโตขึ้น 5% ต่อปี จะส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ ให้มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 2 แสนบาทต่อปี
.
“ปี 70 คนไทยต้องได้ค่าแรงขั้นต่ำให้สมศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ไม่ต่ำกว่า 600 บาทต่อวัน เงินเดือนจบปริญญาตรี 25,000 บาทขึ้นไป ส่วนการแก้ปัญหาหนี้สินประชาชน จะไม่ใช่แค่พักหนี้ แต่จะล้างหนี้จนหมดสิ้น เปิดโอกาสให้คนสร้างเนื้อสร้างตัว เข้าถึงแหล่งทุนได้หลากหลายด้วยดอกเบี้ยต่ำ”น.ส.แพทองธาร กล่าว
.
น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า 2.นโยบายการเกษตร นำเทคโนโลยีมาใช้ทางการเกษตรให้เกษตรกรมีรายได้มากขึ้น แต่เหนื่อยน้อยลง ใช้การตลาดนำการผลิต ไม่ทำเกษตรแบบไร้เป้าหมาย ราคาสินค้าการเกษตรต้องขึ้นยกแผง 3.นโยบายท่องเที่ยว ปี 70 มีรายได้การท่องเที่ยว 3 ล้านล้านบาทต่อปี การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของไทยได้รับความนิยมจากทั่วโลก เทศกาลสงกรานต์และลอยกระทงจะเป็นเทศกาลระดับโลกที่นักท่องเที่ยวปักหมุดไว้ในปฏิทิน
.
4.นโยบายด้านนวัตกรรม สร้างโครงข่ายในการเก็บบัญชีธุรกรรมออนไลน์ที่เป็นช่องทางขายสินค้าเกษตร ส่งเสริมงานวิจัยอย่างจริงจัง ป้องกันคอร์รัปชันการเมืองแบบ ‘ลิงกินกล้วย’ เป็นรัฐบาลดิจิทัลเต็มรูปแบบ 5.นโยบายสาธารณสุข ปี 70 หลักประกันสุขภาพถ้วนหน้า ถูกอัปเกรดให้ใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทั่วประเทศ ไม่มีค่าใช้จ่าย ผู้ป่วยติดเตียงและผู้ป่วยระยะสุดท้ายของชีวิต ได้รับการดูแลจากผู้ช่วยพยาบาลทั้งที่บ้านและที่ศูนย์ชีวาภิบาลของรัฐและเอกชนโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย การฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูกฟรีในเด็กหญิงอายุ 9-11 ปี
.
6.นโยบายการศึกษา กระจายอำนาจการศึกษาเหมือนประเทศที่เจริญแล้ว มีโรงเรียน 2 ภาษาทุกท้องถิ่น สอนภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ตั้งแต่ ป.1 ทั้งในห้องเรียนและออนไลน์ ใช้ครูต่างประเทศมาสอนเสริมร่วมกับครูไทย 7.นโยบายยาเสพติด ยาเสพติดต้องหมดไป ยาเสพติดกับเพื่อไทยอยู่ร่วมกันไม่ได้ จะปราบปรามยาเสพติดเต็มรูปแบบ
.
8.นโยบายด้านโครงสร้างพื้นฐาน ปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้งถูกแก้ไขทั้งระบบ ป้องกันน้ำทะเลหนุนไม่ให้ท่วมกทม. ด้วยการถมทะเลบางขุนเทียนถึงสมุทรปราการ สมุทรสาคร และเกิดแผ่นดินงอกจำนวนมาก นอกจากป้องกันน้ำท่วมกทม.แล้ว ยังลดความแออัดของกทม. เอาที่ดินงอกนี้มาทำเขตเศรษฐกิจพิเศษเป็นศูนย์กลางนวัตกรรมดึงรายได้จากต่างประเทศเข้าประเทศไทย .
.
9.นโยบายคมนาคมและขนส่งมวลชน ในปี 70 ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ของภูมิภาค มีการลงทุนระบบรางครั้งใหญ่ สร้างรถไฟรางคู่ทุกเส้นทาง มีรถไฟความเร็วสูงจากจีนมาไทยต่อยาวไปถึงสิงคโปร์ รถไฟฟ้าสายต่างๆถูกจัดระเบียบใหม่ ใช้ระบบตั๋วร่วม 20 บาทตลอดสายได้ก่อนปี 70 10.นโยบายพลังงาน โครงสร้างราคาพลังงาน ถูกปรับรื้อตั้งแต่ปี 66 ค่าน้ำมัน ค่าแก๊ส ค่าไฟ ลดลงทันที ส่งเสริมพลังงานแสงอาทิตย์ในระดับครัวเรือน
.
“ส่วนนโยบายการเมืองปี 70 กติการัฐธรรมนูญจะเป็นประชาธิปไตยเต็มใบ นายกฯถูกเลือกในสภาผู้แทนราษฎร กระจายอำนาจบริหารราชการแผ่นดินจากส่วนกลางสู่ท้องถิ่นมากขึ้น มีการเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดในจังหวัดที่มีความพร้อม ยืนยันนโยบายทั้งหมดทำได้จริง ไม่ต้องย้ายประเทศ แค่พร้อมใจเปลี่ยนผู้นำง่ายกว่า ช่วงเวลา 4 ปีจากนี้เป็นช่วงพลิกฟื้นประเทศให้กลับมามีเกียรติ มีศักดิ์ศรี มีเสถียรภาพการเมือง มาร่วมคิดใหญ่ ทำให้เป็นจริงด้วยการเลือกพรรค พท. ทั้งคน ทั้งพรรค เพื่อคนไทยทุกคน”น.ส.แพทองธาร กล่าว
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #เพื่อไทย #แพทองธารชินวัตร #อุ๊งอิ๊ง #การเมือง #นโยบายพรรค