‘อ๋อม สกาวใจ’เปิดใจ!!ลงสนามการเมืองครั้งแรก ลั่นถ้า 8 ปีก่อน’เพื่อไทย’ได้ตั้งรัฐบาลประเทศคงไม่ย่ำอยู่กับที่

0
295

วันนี้(6 ก.พ.) ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ หรือ “อ๋อม” ว่าที่ผู้สมัคร กทม. เขตสะพานสูง และเขตประเวศ พรรค พท. กล่าวเปิดใจในการตัดสินใจลงเล่นการเมืองว่า การตัดสินใจครั้งนี้เป็นการตัดสินใจครั้งใหญ่ ตนอยู่วงการบันเทิงมาเกือบ 30 ปี พี่น้องประชาชนให้แรงสนับสนุนตนมา ให้ตนได้เป็น อ๋อม สกาวใจในทุกวันนี้ จึงอยากตอบแทนพี่น้องประชาชน ตนคิดมาตลอดว่าการเมืองเป็นเรื่องของทุกคน และทุกอย่างเป็นเรื่องของการเมือง ไม่ใช่เรื่องไกลตัว เป็นเรื่องใกล้ตัวเสมอ
.
น.ส.สกาวใจ กล่าวว่า การที่ตนออกมาคอลเอาท์ ออกมาพูดถึงปัญหาตลอด ซึ่งเป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ ซึ่งตนได้ถามตัวเองตลอดว่าเมื่อไรปัญหาจะถูกแก้ไข และการแก้ไขปัญหาที่ยั่งยืนที่สุดคือการแก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ คือการนำเอานโยบายดีๆ ไปเสนอในสภาฯ ที่เป็นประชาธิปไตย จากปัญหาต่างๆ ที่มีเกิดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งจึงตัดสินใจลงมาทำงานการเมือง เพื่อมาแก้โครงสร้าง ที่ต้องเป็นพรรค พท. เพราะตนแสดงจุดยืนชัดเจนว่าต้องเป็นประชาธิปไตย ต้องเข้าถึงปัญหา ต้องยึดโยงเรากับประชาชน ซึ่งพรรค พท. มีความชัดเจนในส่วนนี้ ทำให้มีความอุ่นใจ ตั้งแต่พรรค พท. ชื่อพรรคไทยรักไทย (ทรท.) ก็เห็นผลงานตลอด รวมถึงเห็นมาตลอดว่าตอบโจทย์ประชาชน คิดนโยบายแล้วทำได้จริง
.
น.ส.สกาวใจ กล่าวต่อว่า ตนยังได้ลงพื้นที่กับเพื่อนสนิทคือ นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ และยังมีผู้ใหญ่ที่เคารพรัก เมื่อเข้าไปปรึกษาปัญหาก็ได้รับความรู้กลับมาเยอะแยะ การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา พรรค พท. ชนะการเลือกตั้ง แต่ไม่ได้จัดตั้งรัฐบาล หากได้จัดตั้งรัฐบาลประเทศก็คงไม่ย่ำอยู่กับที่มาตลอด 8 ปี
.
เมื่อถามว่า เมื่อประกาศตัวเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แล้ว จะรับงานด้านการบันเทิงหรือไม่ น.ส.สกาวใจ กล่าวว่า งานไหนรับได้ก็จะรับ และยังตอบไม่ได้ว่าในอนาคตจะเปลี่ยนไปเป็นอย่างไร หากตนได้เข้ามาเปลี่ยนให้ประเทศเป็นประชาธิปไตยเต็มใบได้ ตนว่าถือว่าคุ้ม การตัดสินใจครั้งนี้ ตนไม่ได้ทำเพื่อใคร ทำเพื่อตนเอง เพราะอยากอยู่ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ไม่ใช่ประเทศที่กำลังพัฒนา แต่ตราบใดที่รถถังยังออกมาเพ่นพ่านอยู่แบบนี้ ประเทศก็จะเป็นประเทศที่พัฒนาแล้วไม่ได้
.
“อ๋อมได้ลงพื้นที่ในเขตสะพานสูงไปบ้างแล้ว เพราะอ๋อมใช้ชีวิตในพื้นที่นั้นมาตั้งแต่เด็ก สิ่งที่เห็นมาตลอดแม้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่ก็ควรเจริญไปได้มากกว่านี้ และหลายคนคงเคยเห็นอ๋อมเรื่อยๆ จึงตัดสินใจลงส.ส.เขตสะพานสูง อย่างไรก็ตาม การมาครั้งนี้อ๋อมไม่ได้มาเพื่อแพ้ มาเพื่อชนะกับปัญหาทุกอย่าง ประเทศต้องเดินไปข้างหน้า เรามั่นใจในตนเอง มั่นใจในทีมงาน และมั่นใจในพรรค”น.ส.สกาวใจ กล่าว
.
ภายหลังการแถลงประกาศตัวว่าที่ผู้สมัครเสร็จแล้ว มีแฟนคลับได้มาชูป้ายไฟเพื่อให้กำลังใจ ก่อนที่น.ส.สกาวใจ จะไปถ่ายรูปร่วมกับแฟนคลับ
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #สกาวใจพูนสวัสดิ์ #อ๋อมสกาวใจ #เพื่อไทย #เลือกตั้ง