เชื่อมสัมพันธ์ ‘รัสเซีย-เกาหลีเหนือ’ ปูติน มอบรถให้ คิมจองอึน เป็นของขวัญแสดงถึงความแน่นแฟ้น

0
250

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. 2567 สำนักข่าว CNN รายงาน อ้างอิงจาก KCNA สื่อท้องถิ่นในเกาหลีเหนือว่า นาย วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียได้ให้รถยนต์เป็นของขวัญนาย คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เพื่อนำไปใช้เป็นการส่วนตัว และเป็นการแสดงมิตรภาพอันเหนียวแน่นของทั้งสองชาติ

โดยรถยนต์ที่ถูกผลิตขึ้นในประเทศรัสเซียถูกมอบให้โดยคณะผู้แทนของรัสเซียเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเป็นรถยนต์ชนิดใด

คิมโยจอง น้องสาวของคิมจองอึน ได้กล่าวขอบคุณผู้นำรัสเซียแทนพี่ชาย พร้อมกล่าวว่าของขวัญชินนี้เป็นการแสดงถึงความสัมพันธ์อันแสนพิเศษระหว่างผู้นำทั้งสองชาติ

ทั้งนี้ความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นขึ้นทั้งสองชาติ ได้สร้างความกังวลให้กับสหรัฐฯอเมริกา โดยเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์กับ CNN ระบุว่าการกระชับความสัมพันธ์กับรัสเซีย อาจจะเป็นการต้องการคลายตัวเองจากอิทธิพลของจึน ซึ่งเป็นเบรกที่รั้งไม่ให้ทางเกาหลีเหนือทดสอบขีปนาวุธนิวเคลียร์

ทั้งนี้ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา นายคิมได้เดินทางไปพบกับนายปูตินที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ซึ่งสื่อท้องถิ่นระบุว่านาย ปูติน วางแผนจะเยี่ยมกรุงเปียงยางเช่นกัน โดยนายคิมเคยแสดงถึงท่าทีระหว่างสงครามยูเครนและรัสเซียว่าทางการเกาหลีเหนือพร้อมยืนข้างรัสเซียเสมอ

Thepoint #Newsthepoint

เกาหลีเหนือ #รัสเซีย #ปูติน #คิมจองอึน