เซอร์ไพรส์!!’สุรนันทน์’อดีตเลขาธิการฯยิ่งลักษณ์ ประกาศร่วมทีมสมคิด เข้า’พรรคสร้างอนาคตไทย’

0
252

เป็นเคลื่อนไหวทางการเมืองที่น่าสนใจ จากกรณีที่นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี  ในรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้เปิดตัวผ่านเฟซบุ๊ก Suranand Vejjajiva โดยมีการติด #อารยสถาปัตย์ #สร้างอนาคตไทย #ทีมสมคิด อย่างชัดเจน พร้อมข้อความขอบคุณคุณกฤษณะ Krisana Lalai Krisana Lalai Fd Inter ที่แวะมานั่งคุยและให้ความรู้เกี่ยวกับอารยสถาปัตย์ ขอความคิดไปทำนโยบาย ผลักดันเพื่อช่วยคนพิการและผู้ด้อยโอกาสต่อไป
.
ขณะที่เฟซบุ๊กของ กฤษนะ ละไล โพสต์ข้อความเช่นกันว่า มาพบปะสนทนาอารยสถาปัตย์กับพี่ปุ้ม-สุรนันทน์ เวชชาขีวะ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ณ Brainwake @ Sukhumvit 33 หลังจากห่างหายไปจากแวดวงการเมืองเพื่อไปทำธุรกิจร้านกาแฟ Brainwake ตอนนี้หวนกลับสู่สนามการเมืองอีกครั้ง เพื่อมาช่วยงานนโยบายให้กับ ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ และ ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย
.
ทั้งนี้นายสุรนันทน์ ระบุว่ ได้พูดคุยกับนายอุตตม สาวนายน อดีต รมว.คลัง ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทยมาประมาณ 5-6 เดือน และเพิ่งตัดสินใจว่าน่าจะถึงเวลาแล้วที่จะเข้าไปช่วยงานอะไรบางอย่าง โดยเฉพาะการแก้ปัญหาเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นกับประเทศ โดยส่วนตัวรู้จักกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี มากกว่า 30 ปี เมื่อนายสมคิดชักชวน จึงตัดสินใจเข้ามาร่วมงาน แม้ว่านายสมคิดจะยังไม่ประกาศตัวว่าจะกลับมาทำงานการเมืองหรือไม่ แต่ในใจคิดว่า คนหนึ่งที่เหมาะสมที่สุดในการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก็คือ นายสมคิด เพราะโจทย์ของปีนี้และปีหน้าชัดเจนคือการวางแผนเรื่องเศรษฐกิจ
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #สุรนันทน์เวชชาชีวะ #รัฐบาลยิ่งลักษณ์ #สร้างอนาคตไทย #ทีมสมคิด #สมคิดจาตุศรีพิทักษ์