เดือด!เวทีซักฟอกวันแรก “ผู้นำฝ่ายค้าน”ฟาด“บิ๊กตู่”พฤติกรรมค้าความตาย

0
899

วันที่ 31 ส.ค. ที่รัฐสภา มีการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณาญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีรายบุคคล โดยนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวเปิดญัตติอภิปรายทั่วไปโดยระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นบุคคลที่ไร้ภูมิปัญญา ไร้องค์ความรู้ ไร้จิตสำนึกรับผิดชอบ ไร้คุณธรรมจริยธรรม และไร้ความสามารถที่จะเป็นหัวหน้ารัฐบาล ผู้นำประเทศ ทำให้การบริหารราชการแผ่นดินเกิดความล้มเหลว ผิดพลาดบกพร่องเสียหายอย่างร้ายแรงทุกด้าน
.
โดยเฉพาะการแก้ปัญหาโรคโควิด-19 ในหลายเรื่อง มีลักษณะ“ค้าความตาย” โดยเห็นวัคซีนเป็นสินค้าสาธารณะ เหิมเกริม คิดการใหญ่โตในการสร้างกำไรจากวัคซีนร่วมกับนายอนุทิน โดยหวังการกอบโกยผลประโยชน์บนซากศพและคราบน้ำตาของพี่น้องประชาชน นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ยึดประโยชน์ของประเทศและประชาชนโดยส่วนรวมเป็นที่ตั้ง ใจดำทรยศต่อความไว้วางใจของประชาชน ไม่เห็นใจในความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชน
.
นอกจากนี้ จากความโอหังและการเสพติดในอำนาจจนทำให้พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ในสภาพของคนเป็นโรคโอหังคลั่งอำนาจไม่อยู่ในภาวะที่จะเป็นผู้นำประเทศได้อีกต่อไป ดังนั้นหากปล่อยให้บริหารราชการแผ่นดินต่อไปจะทำให้ประชาชนติดเชื้อและเสียชีวิตมากยิ่งขึ้น จนไม่สามารถที่จะหาสถานที่ฌาปนกิจได้ทันและเพียงพอ และจะนำมาซึ่งความหายนะของประเทศชาติตามที่มีการกล่าวกันว่า“ผู้นำโง่ เราจะตายกันหมด”เพราะคนโง่ คือภัยอันตรายร้ายแรงเมื่อได้กลายเป็นผู้มีอำนาจ
.

#ThePOINT #ข่าวการเมือง #บิ๊กตู่ #นายกฯ #สมพงษ์อมรวิวัฒน์ #ฝ่ายค้าน #อภิปรายไม่ไว้วางใจ