เปิดวัตถุดิบ 5 อย่าง ที่ช่วยเพิ่มไขมันดี ในร่างกายคุณ

0
152

การทานไขมันดีสู้กับไขมันไม่ดี เพิ่ม HDL ลดไตรกลีเซอไรด์ เป็นสัญญาณที่ดีต่อสุขภาพหัวใจของคุณ วันนี้ เลยขอ แนะนำ 5 อาหาร ที่ ช่วยเพิ่ม HDL ให้กับร่างกายของคุณ

1 น้ำมันเมล็ดแฟลกซ์ (Flaxseed Oil)
น้ำมันเมล็ดแฟลกซ์จัดว่าเป็น Superfood ที่ทั่วโลกให้การยอมรับว่าเป็นแหล่ง โอเมก้า 3 จากพืชที่สูง และมีสารลิกแนน(Lignans) มีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงช่วยลดความเสี่ยงโรคมะเร็งได้อีกด้วยการรับประทานควรทานวันละ 1-2 ช้อนโต๊ะ ไม่ควรผ่านความร้อนเพราะจะทำให้สูญเสียคุณค่าทางโภชนาการ

2 ชีส
เราทราบกันอยู่แล้วว่าการทานชีส นั้น ช่วยในเรื่องของการบำรุงกระดูกได้ดี ซึ่งมี แคลเซียม และวิตามิน ดี ที่สูง นอกจากนี้ ก็ยังมีโปรตีนอีกด้วย การทานชีสเพื่อให้ได้ไขมันดี ควรรับประทานแบบพอเหมาะ

3 น้ำมันมะกอก (Olive Oil)
เป็นน้ำมันธรรมชาติที่สกัดจากผลของต้นมะกอก ถ้าเน้นในเรื่องของการเพิ่ม HDL ควรทาน เป็นแบบ (extra Virgin olive Oil ) 2 ช้อนโต๊ะ ต่อวัน ช่วย ลด LDL เพิ่ม HDL การทานสดหรือใส่ในน้ำสลัด ไม่ควรผ่านความร้อน

4 อโวคาโด (Avocado)
ผลไม้ที่มีประโยชน์สูงมาก ถือเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว เป็นทั้งไขมันดีและมีไฟเบอร์สูง รับประทานครั้งละครึ่งลูก ก็ช่วยเพิ่มไขมันดีในร่างกายได้อย่างดี

5 แซลมอน
ปลาแซลมอนขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าดีต่อสุขภาพ เพราะถือว่าเป็นปลาที่มีโอเมก้า 3 ที่สูง ช่วยในการเพิ่มไขมันดีได้ดี และลดไขมันไม่ดี(LDL) ช่วยลดความเสี่ยงโรคหลอดเลือดหัวใจอีกด้วย

ความจริงยังมีอาหารอีกหลายชนิดที่เพิ่ม ไขมันดี วันนี้ขอนำเสนอ 5 ชนิดที่ทานแล้วร่างกายจะเห็นความแตกต่าง รอบต่อไปจะมาแชร์ถึง ถั่วและผักที่มีประโยชน์กับการเพิ่มไขมันดีกันครับ

เขียนโดย วิชาญ อาฮูยา

#Thepoint #Newsthepont

ไขมันดี