“เพื่อไทย”ซัด“บิ๊กตู่”ติดอำนาจ ยิ่งอยู่นานชาติยิ่งพัง! เชื่อแก้รัฐธรรมนูญแค่เล่นละคร

0
789

วันที่ 16 มิ.ย. นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส. เชียงราย พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า การขอแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล เป็นเพียงเกมการเมือง เป็นการเล่นละคร แบบลับลวงพราง และพรรคร่วมรัฐบาลเพียงแค่แสดงละครตบตาประชาชน ทั้งนี้ เสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นคนละทิศละทางแสดงความจำนงที่แตกต่างกัน เพื่อไปสู่จุดหมายเดียวกัน คือ การไม่ต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อให้การเลือกตั้งครั้งหน้ายังคงต้องใช้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ หากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ไม่อยากแก้ยังไงก็แก้ไม่ได้
.
นายวิสาร ระบุอีกว่า ในการเสนอแก้ไขมาตรา 272 ในการตัดอำนาจ ส.ว.ในการเลือกนายกรัฐมนตรี เพราะหากไม่แก้ไข ส.ว.ก็ไม่ต่างจากนั่งร้านตามไซต์งานก่อสร้างที่มีไว้เพื่อค้ำยันอำนาจให้พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของประชาชน รวมทั้งไม่เป็นประชาธิปไตย ดังนั้นการแก้ไขในมาตราดังกล่าว เพียงแค่เป็นตัดอำนาจในการลงมติเลือกนายกรัฐมนตรีของ ส.ว.เท่านั้น เพื่อหยุดยั้งการใช้อำนาจบาตรใหญ่ของพล.อ.ประยุทธ์
.
“ถึงเวลานี้ สถานการณ์ประเทศในปัจจุบันก็เห็นชัดแล้วว่าประเทศ และประชาชนแย่แค่ไหน เรื่องบริหารวัคซีนยังผิดพลาด แล้วบริหารประเทศจะผิดพลาดขนาดไหน หากให้อยู่ในตำแหน่งต่อไป ในอนาคตคนไทยคงต้องไปของานทำจากประเทศเพื่อนบ้าน หากพล.อ.ประยุทธ์ ยังยึดติดตำแหน่งหวังในอำนาจก็พาประเทศชาติพังในที่สุด” นายวิสาร กล่าว
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #วิสาร เตชะธีราวัฒน์ #พรรคเพื่อไทย #แก้รัฐธรรมนูญ