‘เพื่อไทย’ โว สงกรานต์ปีนี้คึกคัก เศรษฐกิจสะพัด 2 แสนล้านบาท มี ‘ทักษิณ’ ปลุกขวัญกำลังใจ ยันปรับเล็กปรับใหญ่ ก็ขอปรับเพื่อปชช.

0
158

เมื่อวันที่ 16 เม.ย.2567 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปทำบุญและร่วมกิจกรรมสงกรานต์ที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งมีรัฐมนตรี รวมถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ของพรรคเพื่อไทยจำนวนมากไปร่วมกิจกรรม ว่า ประเพณีสงกรานต์ นับเป็นประเพณีหนึ่งที่มีคุณค่าและความสำคัญทางวัฒนธรรมที่จะแสดงถึงความรัก ความผูกพันในครอบครัว เป็นประเพณีที่งดงาม อ่อนโยน เอื้ออาทร ความกตัญญู ความเคารพซึ่งกันและกัน สะท้อนให้เห็นถึงความเป็นไทยได้อย่างชัดเจน นายทักษิณจากบ้านไปนานถึง 18 ปี คนรักคนคิดถึงจึงมีมาก ในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรีที่มีผลงานในอดีตที่จับต้องได้และประสบความสำเร็จมากมาย จึงมีความห่วงใยต่อประเทศชาติบ้านเมืองและมีข้อสังเกตข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ รวมถึงให้กำลังใจทั้งรัฐมนตรีและสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บุคลากรทางการเมืองในมิติต่างๆ ในการไปทำงานแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติและประชาชนให้ได้โดยเร็ว

“สงกรานต์ปีนี้ชุ่มฉ่ำทั่วไทย เศรษฐกิจสะพัด 2 แสนล้านบาท จากนี้ไปรัฐบาลจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาอีกมากมาย 7 เดือนยังทำได้มากขนาดนี้ ช่วงเวลาต่อจากนี้ขอให้มั่นใจว่ารัฐบาลจะแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนได้ในทุกมิติ” นายอนุสรณ์ กล่าว

นายอนุสรณ์ กล่าวถึงกรณี มีกระแสข่าวปรับครม.หลังเทศกาลสงกรานต์ ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะหัวหน้ารัฐบาล เมื่อทำงานมาได้ระยะหนึ่งการปรับเปลี่ยนคนทำงานให้สามารถตอบโจทย์แก้ไขปัญหา สอดรับกับสถานการณ์ เป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีถืออำนาจเต็มจะปรับครม.เร็วหรือช้าปรับใหญ่หรือปรับเล็กขอให้เชื่อมั่นว่าจะปรับโดยยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นสำคัญ นายเศรษฐาเป็นนายกฯมืออาชีพประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย ย่อมวิเคราะห์และประเมินสถานการณ์ได้แม่นยำว่า ควรจะปรับครม.ในส่วนไหนอย่างไรเมื่อไหร่ และเชื่อว่าจะไม่เกิดแรงกระเพื่อม หรือนำไปสู่ความขัดแย้งในรัฐบาลแต่อย่างใด

“ การสร้างบรรยากาศให้เกิดการแข่งขันการทำงานโดยยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ จะทำให้รัฐมนตรีต้องเร่งทำงานภายใต้ระยะเวลาที่จำกัดและเชื่อว่าเมื่อนายกรัฐมนตรีตัดสินใจทุกฝ่ายก็พร้อมยอมรับและเดินหน้าทำงานให้กับประชาชนให้ดีที่สุดต่อไป” นายอนุสรณ์ กล่าว

Thepoint #Newsthepoint

สงกรานต์2567 #ปรับครม