เลขาฯก้าวไกล แจง ‘ส.ส.ทุบตีแฟนสาว’ อยู่ในขั้นตอนสอบสวน เร่งหาข้อยุติโดยเร็ว หากผิดจริงต้องรับโทษแน่

0
330

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2566 ที่อาคารอนาคตใหม่ ที่ทำการพรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าคดีทำร้ายร่างกายผู้หญิงของนายสิริน สงวนสิน ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกลว่าขณะนี้อยู่ในกระบวนการสอบสวนวินัยของพรรคแล้ว ได้เร่งเพื่อหาข้อยุติให้โดยเร็วที่สุด

เมื่อถามว่า มีโทษกี่ขั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า รอผลการพิจารณาของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก่อน แต่ได้กำชับกับแล้วว่าต้องเร็วที่สุด เมื่อถามยํ้าว่า โทษถึงขั้นไหน นายชัยธวัช กล่าวว่า รอกระบวนการของคณะกรรมการวินัยก่อน ยืนยันว่าไม่ช้าแน่นอน เมื่อคณะกรรมการวินัยได้ข้อสรุป ก็จะนำเสนอต่อคณะกรรมการพรรค

เมื่อถามว่า นายสิรินได้มีการโพสต์ขอโทษแล้ว แสดงว่าเป็นการยอมรับ จะมีมาตรการอย่างไรบ้าง เพราะกระทบภาพลักษณ์ของพรรค นายชัยธวัช กล่าวว่า ถ้ามีความผิดชัดเจนก็ปฏิเสธไม่ได้ เพราะเรื่องนี้ขัดต่อคุณค่าและกระบวนการหลักของพรรค

เมื่อถามว่า หากมีกรณีเช่นนี้อีก จะมีการคาดโทษแบบเดียวกันหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า แน่นอน ถ้าใครทําผิดมาตรการร้ายแรง ก็ต้องมีการรับโทษ

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาพรรคมีความเด็ดขาดมาตลอด จะให้ลาออกเหมือนกรณีเมาแล้วขับหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่าเดี๋ยวรอดูก่อน

เมื่อถามว่า ได้คุยกับเจ้าตัวบ้างหรือไม่ นายชัยธวัช กล่าวว่า คณะกรรมการควบคุมวินัยได้พูดคุยบ้างแล้ว และรอนัดหมายทุกฝ่ายมาให้การอย่างเป็นทางการ

Thepoint #Newsthepoint #เลือกตั้ง2566 #ก้าวไกล #สสทำร้ายแฟน #สสทำร้ายผู้หญิง #สสทำร้ายร่างกาย #สิริน #ชัยธวัช