“เสธ.หิ” ตอบชัด! รวมไทยสร้างชาติ ปกป้องสถาบัน ไม่คิดแก้ม.112 และกฎหมายนี้ไม่ได้ทำให้ประชาชนคนไทยที่ใช้ชีวิตปกติประจำวันเดือนร้อนซักคน

0
201

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. 2566 ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ หรือ เสธ.หิ อดีตนายทหารชื่อดัง และ ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความระบุว่า ไม่แตะ ไม่แก้!!

ดรหิมาลัยผิวพรรณ

ยามเฝ้าแผ่นดินไทย

รวมไทยสร้างชาติ

ลุงตู่เบอร์22

พร้อมโพสต์วิดีดอตอบถึงจุดยืนของรวมไทยสร้างชาติ ที่มีต่อสถาบันและมาตรา112 ว่า เป็นมาตราที่อยู่ในหมวดความมั่นคง ใช้ปกป้องความมั่นคงของชาติ กฎหมายนี้มีในทุกประเทศ ลักษณะของกฎหมายก็บังคับใช้แตกต่างกันไปแล้วแต่วัฒนธรรมในแต่ละของประเทศ เพราะฉะนั้นพรรครวมไทยสร้างชาติไม่มีความคิดที่จะแก้กฎหมายตรงนี้ “เนื่องจากมองกว่า 112 นี่ ขอประทานโทษนะครับพี่ ไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อนเลย”

ตนมองว่าในการใช้จรรยาบรรณของสื่อมวลชน มีอาชีพไหนเดือดร้อนจากมาตรา 112 บ้าง ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน ไปทำงานกลับบ้านมีอาชีพไหนเดือดร้อนในมาตรา 112 บ้าง การใช้ชีวิตปกติประจำวัน ไปกิน ไปเที่ยว ไปดูหนัง ไปเรียนหนังสือต่างๆ มีใครเดือดร้อนกับมาตรา 112 บ้าง ไม่มีอะไรต้องแก้ไขเลย กฎหมายดังกล่าวไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับใครเลย

ก่อนจบวิดีโอได้ปรากฎข้อความทิ้งท้ายว่า “รวมไทยสร้างชาติ ปกป้องสถาบัน รับใช้ชาติและประชาชน”

Thepoint #Newsthepoint #เลือกตั้ง2566 #รวมไทยสร้างชาติ #เสธหิ