“เสรีพิศุทธ์”ลุยจองเวร”ธรรมนัส”จ่อฟื้นคดียาเสพติด ยันยังไม่หมดอายุความ ชี้โทษถึงประหารชีวิต!

0
917

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย แถลงถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ ไม่สิ้นสุดสมาชิกภาพ ส.ส. และความเป็นรัฐมนตรี ว่า ตนขอพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ตั้งกรรมการสอบวินัยหรือจริยธรรม ร.อ.ธรรมนัส ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญระบุไว้ในคำวินิจฉัยว่า ร.อ.ธรรมนัส เคยต้องโทษและรับโทษคดียาเสพติด ของศาลประเทศออสเตรเลีย

โดยมองว่าเมื่อสมาชิกพรรคมีพฤติกรรมค้ายาเสพติดอย่างชัดเจนควรตรวจสอบ แทนการสนับสนุนให้เติบโตในพรรค ดังนั้นหากให้ดำเนินการต่อไปจะถือว่าผิดทั้งหมด และหากไม่ทำหรือทำสิ่งที่ขัดจริยธรรม ต้องเสนอยุบพรรค ส่วนองค์กรอิสระหากคิดจะช่วย ต้องคิดให้ดี เพราะประชาชนมองออกว่าใครถูก ใครผิด

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า นอกจากนี้เรียกร้องให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ลาออกจากการร่วมรัฐบาล แต่ไม่มีใครยอม และล่าสุดที่นายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาธิปัตย์ ทำหนังสือถึงนายจุรินทร์ ให้ลาออกจากการร่วมรัฐบาล แต่ประชาธิปัตย์ยังเกาะแน่ 8 ตำแหน่ง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านี้ ร.อ.ธรรมนัส ชี้แจงกับกมธ.ปราบโกง ว่า เหตุที่ถูกจำคุก4 ปี เพราะปกปิด ไม่ใช่การนำเข้ายาเสพติดตามข้อกล่าวหาของศาลออสเตรเลีย แต่ที่ผ่านมาพบว่า ร.อ.ธรรมนัส ไม่พูดความจริง กลับปฏิเสธว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวและไม่เคยถูกจำคุกมาก่อน จึงถือว่าไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง ตนเองจึงจะรวบรวมเรื่องทั้งหมดส่งเรื่องให้เลขาธิการกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ไต่สวน และส่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำหแน่งทางการเมืองให้วินิจฉัยต่อไป  

นอกจากนั้นจะดำเนินคดีร.อ.ธรรมนัส ข้อหาส่งออกและนำเข้าคดียาเสพติดอีกคดีหนึ่ง โดยมีโทษถึงประหารชีวิต ซึ่งคดีเกิดขึ้นเมื่อปี 2536 ดังนั้นจึงยังไม่หมดอายุความที่กำหนดไว้ 30 ปี

ThePOINT #เสรีพิศุทธ์เตมียาเวส #พรรคเสรีรวมไทย #ธรรมนัสพรหมเผ่า #พลังประชารัฐ