‘เสรีพิศุทธ์’เชื่อ2 ป.แตกกันจริงไม่ใช่อีเวนต์​!!โยนเหตุสภาล่มฯเพราะ’ปธ.ชวน’ไม่ซื่อตรง ทำ ส.ส.ไม่เชื่อถือ

0
137

วันนี้(24 พ.ย.) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ระบุถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เตรียมแยกทางกัน ว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่พรรค พปชร. ไม่ได้ ต้องไปหาพรรคใหม่ จึงไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ (รสทช.) แล้วก็ดูด ส.ส.จากพรรคโน้นพรรคนี้ไป ซึ่งเป็นความเลวร้ายทางการเมืองไทย
.
“คนพวกนี้หลังจากไปทุจริตมา ก็เอาเงินเหล่านี้มาซื้อ ส.ส. พรรคไหนประมูลได้ก็ไปอยู่กับเขา จึงขอให้ประชาชนจำไว้ว่า พรรคไหนที่ดูด ส.ส.ไป เมื่อเขากลับเข้ามาแล้ว ก็จะมาโกงอีก ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกให้ดี อย่าเลือกคนโกง คนเลว เข้ามาทำงาน ไม่งั้นประเทศก็จะอยู่แบบนี้ไม่มีอะไรดีขึ้น”พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว
.
เมื่อถามว่า การแยกกันเดินของพล.อ.ประยุทธ์ กับ พล.อ.ประวิตร แตกกันจริงหรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ กล่าวว่า ถ้ารวมกันได้ก็จะเป็นพรรคใหญ่ แต่ถ้าแยกกันเดิน พรรคมันก็เล็กลง ตนเชื่อว่าคงแตกกันจริงไม่ใช่อีเวนต์​ และสำหรับตัวพล.อ.ประยุทธ์ ไปอยู่พรรคไหนก็ไม่มีใครเอาแล้ว อันนี้ไม่ได้พูดเอง แต่ว่าประชาชนสะท้อนมา พวกที่ชูป้ายสนับสนุนไม่ใช่ความจริง ดังนั้นไม่มีทางที่การเลือกตั้งครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะได้กลับมา
.
พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวถึงเหตุการณ์สภาล่มฯเมื่อวาน (23 พ.ย.) ว่า เป็นเพราะ ส.ส. ไม่มีวินัย ประกอบกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ไม่มีความเข้มแข็ง ซึ่งไม่ใช่เพิ่งไม่มี แต่ไม่เคยมีความเข้มแข็งเลย ตั้งแต่ยอมร่วมรัฐบาลกับเผด็จการเพื่อหวังตำแหน่งแล้ว เมื่อวานนี้ก็ถูกส.ส.จวกกลางที่ประชุมสภาฯ หลังวินิจฉัยไปเข้าข้างฝ่ายรัฐบาล ฉะนั้นเมื่อไม่ซื่อตรงก็ไม่มีใครมาเชื่อถือ อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ เขาไม่ยุบสภาฯแน่นอนคงอยู่ยาว รอพรรคที่จัดตั้งอยู่เบื้องหลัง ถ้าดูด ส.ส.ได้มากที่สุดให้ได้ชนะการเลือกตั้งได้ถึงจะยุบสภาฯ.
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #เสรีพิศุทธ์เตมียเวส #เสรีรวมไทย #บิ๊กตู่ #ชวนหลีกภัย