‘เอนก’ยืนยัน’สุเทพ’ยังไม่เทพรรค!!หันไปจับมือ’รวมไทยสร้างชาติ’ไม่หวั่นเลือดไหล ลั่นเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์

0
288

วันนี้(2 ส.ค.) นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.อุดมศึกษา วิทยาศาสตร์และวิจัยนวัตกรรม และหัวหน้าพรรครวมพลัง ระบุถึงทิศทางของพรรคจะเดินหน้าต่อหรือจะมีการรวมกับพรรคอื่นหรือไม่ว่า ตอนนี้พรรคยังเดินหน้าต่อ และไม่ได้กังวลแม้นายดวงฤทธิ์ เบญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง อดีตเลขาธิการพรรครวมพลัง และทีมงานจำนวนหนึ่ง ลาออกไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะพรรครวมพลังไม่มีใครเป็นแกนนำคนสำคัญ ดังนั้นคนในพรรคสามารถทดแทนกันได้ ส่วนจะมีการรวมกับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ เป็นเรื่องของอนาคตอีกยาวไกล
.
เมื่อถามถึงท่าทีของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลัง นายเอนก ระบุว่า นายสุเทพยืนยันจะอยู่กับพรรครวมพลัง แม้นายสุเทพกับนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ที่จะไปเป็นเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเป็นลูกเลี้ยง แต่มีความคิดที่เหมือนหรือแตกต่างกันได้ ซึ่งการตัดสินใจของนายเอกณัฐตัดก็มีเหตุผล เช่นเดียวกับการตัดสินใจของนายสุเทพที่จะทำพรรคต่อก็มีเหตุผลเช่นเดียวกัน โดยเวลาจะเป็นเครื่องยืนยันว่าใครคิดได้เหมาะสมกับสถานการณ์
.
ส่วนจะสามารถจับมือเป็นพันธมิตรกับพรรครวมไทยสร้างชาติได้หรือไม่ นายเอนก ระบุว่า พรรครวมพลังและพรรครวมไทยสร้างชาติมีมิตรภาพที่ดีกันมาอยู่แล้ว เพราะส่วนหนึ่งมาจากพื้นฐานร่วมกัน ไม่ว่าจะตั้งแต่สมัยพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ รวมถึงนายดวงฤทธิ์ เรามีความรู้จักกันและมีความเป็นมิตรกันอยู่แล้ว
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #เอนกเหล่าธรรมทัศน์ #พรรครวมพลัง #รวมไทยสร้างชาติ #สุเทพเทือกสุบรรณ