แกนนำปชป.ประสานเสียง!เชียร์”จุรินทร์”นั่งนายกฯสมัยหน้า

0
741

วันที่ 3 ต.ค. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเสนอชื่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในนามพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า นายจุรินทร์เป็นนักการเมืองที่ผ่านงานทางการเมือง ที่มีบทบาทในสภาอย่างเด่นชัด เคยเป็นทั้งประธานวิปรัฐบาลและประธานวิปฝ่ายค้านมาแล้ว ส่วนงานฝ่ายบริหารก็ผ่านการเป็นรัฐมนตรีรับผิดชอบทั้งงานด้านเศรษฐกิจ สังคม มาหลายกระทรวง ถือว่าเป็นผู้มีประสบการณ์สูง
.
แม้ในปัจจุบันเป็นรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ก็ทำงานประสบความสำเร็จตามนโยบายที่ประกาศไว้ ทั้งการประกันรายได้เกษตรกรและผลักดันการส่งออก ทำรายได้เข้าประเทศอย่างมาก แม้จะมีผลกระทบจากโควิด-19 ไปทั่วโลกก็ตาม ขณะเดียวกันการจัดกิจกรรม “จุรินทร์ ออนทัวร์” ทั่วประเทศ ก็ได้รับการต้อนรับจากประชาชนอย่างดี รวมถึงใน กทม. ก็มีเสียงตอบรับจากประชาชนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นายจุรินทร์ หัวหน้าพรรค จึงมีคุณสมบัติเหมาะสม ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีได้ ซึ่งเชื่อว่าประชาชนจะให้โอกาส
.
ด้านนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ รองหัวหน้าพรรคและหัวหน้าทีมเศรษฐกิจทันสมัย ระบุว่า นายจุรินทร์ เป็นผู้มีวิสัยทัศน์ทันสมัย เข้าใจเรื่องเศรษฐกิจเป็นอย่างดี มีผลงานโดดเด่นด้านเศรษฐกิจ และเป็นผู้ที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้มีโอกาสเข้ามาทำงานร่วมกับพรรคอย่างเป็นรูปธรรม
.
นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค กล่าวว่า จากคุณสมบัติและผลงานที่ผ่านมายืนยันได้ว่านายจุรินทร์ มีความเหมาะสมที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีเพราะจะสามารถนำพาประเทศฝ่าฟันวิกฤตไปได้ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศ ที่จำเป็นต้องใช้ผู้นำที่มีความรู้ ความเข้าใจด้านเศรษฐกิจ มีทีมงานที่ดี มีวิสัยทัศน์ และมีผลงานที่จับต้องได้อย่างเป็นรูปธรรม
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #จุรินทร์ลักษณวิศิษฏ์ #พรรคประชาธิปัตย์ #เลือกตั้ง #รัฐบาล