แฉกลับ!!’อานนท์ แสนน่าน’ย้อน’ทักษิณ’อดีตก็เคยซ้อมต้อนรับไม่เห็นว่า ลั่น’เมืองหลวงคนเสื้อแดง”เป็นเพียงตำนาน

0
907

วันนี้(8 ธันวาคม 2564) นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่อดีตนายกทักษิณ ออกมาระบุว่าตนและสมาชิกขนคนมาจากต่างจังหวัดและเกณฑ์คนมานั้น แท้ที่จริงแล้วตนก็ไม่อยากจะโต้ตอบเพราะที่ผ่านมาก็เขียนเอาไว้บนเฟสบุ๊ค หลายๆ คนก็เข้าใจ และที่ไม่อยากตอบเพราะเป็นเด็กเยาวชนที่เล่นโชเชียลมักใส่ร้ายป้ายสี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หรือ “นายกลุงตู่”
.
แต่มาวันนี้กลับมาเป็นผู้ใหญ่ที่ตนเคยนับถือ มาพูดเรื่องนี้โดยเฉพาะคำว่า “เมืองหลวงคนเสื้อแดง” ปัจจุบันนี้กลายเป็นเพียงตำนานแล้วเช่นเดียวกันกับ “หมู่บ้านเสื้อแดง” เพราะที่ผ่านมาแกนนำใหญ่ของอุดรธานี ก็ไม่ใช่คนอุดรธานี หรือ “คนอีสาน” เป็นคนมาจากต่างจังหวัด “เว้าอีสานคือข่อยบ่อเป็นดอก” แต่แท้จริงทุกคนถูกใบสั่งให้มาดำเนินการเป็นแกนนำชักจูงมวลชนที่เป็นคนที่อีสานรักในประชาธิปไตย และวันนั้นคนเสื้อแดงก็แจ้งตนมาว่าจะไม่ออกมาเพราะเข็ดแล้ว ถูกหลอกมาเกือบค่อนชีวิต คนอุดรธานีต้องการ รักและสามัคคีทำมาค้าขายไม่ยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมืองมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 เพราะเบื้องหลังต่างๆ ก็เริ่มชัดเจนขึ้น
.
นายอานนท์ กล่าวอีกว่า เรื่องนั้นแท้ที่จริงไม่ได้มีการแอบถ่ายแต่อย่างใดตนได้ให้ทีมงานถ่ายและขึ้นเอาไว้ในเฟสบุ๊ค ส่วนที่ต้องซ้อมแล้วถ่ายคลิปเอาไว้และแชร์ออกไป เพื่อเป็นการสกรีนและป้องกัน ซึ่งจุดที่มีการซ้อม คือ บริเวณพิพิธภัณฑ์ธรรมเจดีย์พระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว) ซึ่งถือได้ว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่ทางนายกลุงตู่ จะมาตรวจเยี่ยม เมื่อผมเดินทางไปถึงพบว่ามีมวลชนจากจังหวัดต่างๆ หลายจังหวัด จึงเข้าไปสอบถามบางคนเห็นรถ“ลุงป้อม” ขับเข้ามาก็วิ่งไปไหว้และถ่ายรูปตะโกนออกมาว่า “ท่านนายกหล่อจังค่ะ” บางคนแฝงตัวมาเป็นนักท่องเที่ยวเป็นเยาวชนมาจากจังหวัดขอนแก่น และ กรุงเทพฯ
.
“เมื่อมาถึงเห็นมวลชนมาคอยต้อนรับหลายกลุ่มจึงเกิดความคิดว่า เราต้องซ้อมการต้อนรับนายกลุงตู่ จะได้ทราบว่าใคร รักลุงตู่จริงและใครแอบแฝงไม่รักลุงตู่ ผมได้ทำการซักซ้อมการปรบมือ การตะโกนเรารักลุงตู่ และ พฤติกรรมต่าง ๆ แล้วถ่ายเป็นคลิปไปขึ้นในเฟสบุ๊คของตัวผมเอง เพราะต้องการให้ส่วนราชการผู้รักษาความปลอดภัยทั้งภายในจังหวัดอุดรธานี และส่วนกลาง ทราบว่าพวกเราอดีตหมู่บ้านเสื้อแดงและประชาชนผู้รักลุงตู่ รักลุงตู่ด้วยหัวใจจริงๆ ส่วนใหญ่มาด้วยใจกันเอง ไม่ได้มีการจัดตั้ง หรือ จ้างมา
.
นายอานนท์ กล่าวว่า การซักซ้อมต้อนรับนายกลุงตู่ที่แชร์ออกไปผิดด้วยหรือ ที่สะท้อนให้เห็นความพร้อมของมวลชนจริงๆ และที่ผ่านมาการต้อนรักบอดีตนายกทักษิณ หรือ นักการเมืองหลายๆ คนก็ซ้อมกันทั้งนั้นแต่ไม่เห็นจะมีใครว่า เพราะอะไรทราบหรือไม่ “คนเสื้อแดงมาเป็นเสื้อเหลืองจะถูกด่า” แต่ทว่า “คนเสื้อเหลืองมาเป็นเสื้อแดงไม่ถูกด่า” แต่วันนี้พวกตนเป็น“คนรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์” เพียงเท่านั้นก็นอนตายตาหลับแล้ว
.
นอกจากนี้ตนเองเป็นอดีตคนเสื้อแดงร่วมต่อสู้มาหลายปี ทราบพฤติกรรมและการกระทำอันชั่วร้ายสร้างสถานการณ์ให้บุคคลที่ตนเองไม่รัก ไม่ชอบ สร้างเหตุการณ์หรือการกระทำต่างๆ ให้บุคคลนั้นเสียชื่อเสียงนายกทุนใหญ่พร้อมจ่ายไม่อั้น การที่นายกลุงตู่ ลงพื้นที่มาดูการพัฒนาจังหวัดอุดรธานีและพร้อมที่จะช่วยเหลือในด้านงบประมาณต่างๆ ในฐานะเจ้าบ้านจะไม่ยอมให้ คนไหนมาสร้างสถานการณ์ให้ท่านเสื่อมเสียชื่อเสียงในวัดป่าบ้านตาดได้อย่างเด็ดขาด
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #อานนท์แสนน่าน #คนเสื้อแดง #ทักษิณชินวัตร #หมู่บ้านเสื้อแดง