แชร์เรื่องอึ้ง!คุณยายฟื้นตัวจากโควิดปาฏิหาริย์ หลังแพทย์บอกญาติให้ทำใจถึง3 ครั้ง

0
834

นายวรวุธ ลีลานภาศักดิ์ หรือ วุธ ผู้กล้ากรุงเทพฯ โพสต์ข้อความเล่าเรื่องราวคุณยายผู้ที่อยู่เหนือคำวินิจฉัยของแพทย์ โดยระบุว่า เคสผู้ป่วยโควิดที่มีเรื่องราวของความหวัง ความท้อ ความอดทน ความพยายาม ความหมดหวัง สิ้นหวัง คราบน้ำตา การทำใจ และปาฏิหาริย์ ครบทุกอย่าง หลังจากที่ผมทราบเรื่องว่าคุณยายติดโควิดแน่นอน(ในบ้านมีคนติดแล้ว 1 ราย) แต่ยังไม่มีผลตรวจ คุณยายจึงไม่สามารถเข้าระบบได้ จนผู้นำชุมชนต้องอ้อนวอนหมอชนบทที่บุกกรุงในวันที่ 23 กรกฎาคม มาตรวจให้ที่บ้านช่วง 2 ทุ่ม ค่าออกซิเจนต่ำวัดได้ 84
.   
ระหว่างที่รอผลตรวจ หมอแนะนำให้ประคองอาการโดยหาถังออกซิเจนมาประคอง ใช้ยาสมุนไพรช่วย ประสานโรงพยาบาลต้นสังกัดมารับไปตรวจ ค่ำวันที่ 24 กรกฎาคม เหมือนมีความหวัง รถโรงพยาบาลมารับ แต่กลับมาส่งคืนช่วงตี 1 เหตุเพราะยังไม่มีผลตรวจแบบ RT-PCR เข้าระบบไม่ได้และเตียงเคสแดงเต็ม
.   
เรายังไม่ย่อท้อ ระหว่างรอผล ประสานขอเข้าฉุกเฉิน แจ้งสาเหตุว่า ค่าออกซิเจนต่ำ ผู้ป่วยตอบสนองช้า และคาดว่าจะติดโควิด จากเดินได้ตอนนี้เดินไม่ไหวแล้ว ติดต่อจน 1669 โทรกลับมาคุยกับญาติผู้ป่วย สรุปผลว่าผู้ป่วยยังมีสติและยังไม่มีผลตรวจแบบ RT-PCR ยังส่งต่อไม่ได้
.  
วันที่ 25 กรกฎาคม เราเร่งผลตรวจแบบ RT-PCR มาได้จึงรีบลงทะเบียน 1330 และ 1668 เรียบร้อย และเริ่มดำเนินการประสานหาเตียงทั่วกรุงเทพ เท่าที่จะโทรได้ เพราะต้นสังกัดปฏิเสธตลอด ไม่ว่าจะโทร 1669 , 1646 หรือหน่วยงานใดๆเราก็ประสานจนหมดความหวัง จนหมออาสาที่เราปรึกษาตลอดเวลาบอกให้ญาติทำใจครั้งที่ 2
.   
เราประคองอาการจนผ่านไป 15 วัน หลังจากรู้ผลตรวจ หรือ 20 วันหลังรู้ว่าน่าจะติด อาการผู้ป่วยทรุดแบบไม่ตอบสนองแล้ว ญาติจึงตัดสินใจครั้งสุดท้าย พาไปส่งโรงพยาบาลแบบฉุกเฉินและยันหน้าโรงพยาบาลว่าต้องรับได้แล้ว จนโรงพยาบาลยอมรับนำตรวจโควิดอีกที ผลตรวจไม่พบเชื้อแล้วแต่มีฝ้าเต็มปอด พร้อมกับบอกให้ญาติทำใจ ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่เราได้ยิน ทุกคนทำใจเช่นกัน
.
แต่ผ่านไป 7 วัน คุณยายเริ่มพูดได้ กินอาหารได้ และได้รับการประเมินใหม่ เมื่อวานให้กลับบ้านได้ ทุกคนก็งง คุณยายนี่อึดจริงๆ เราได้เห็นปฏิหาริย์ก็เคสนี้แหละ เมื่อวานผมจึงรีบเข้าพื้นที่ประสานของไปบริจาค และจัดของเพื่อให้กำลังใจคุณยาย ได้ขอพบคุณยายแบบตัวเป็นๆสักครั้งหลังจากเห็นแต่รายงานผ่านไลน์ และคลิปวีดีโอของคุณยาย
.
เมื่อเจอคุณยายรู้สึกอิ่มใจแทนครอบครัวและทีมงานที่ช่วยชีวิตคุณยายทุกคน จึงขออวยพร คุณยายมีสุขภาพแข็งแรง พักผ่อนเยอะ ๆ หายไว ๆ ผมจะมานั่งคุยกับคุณยายยาว ๆ กว่านี้นะ
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #โควิด #ผู้ป่วยโควิด #พรรคกล้า #วรวุธลีลานภาศักดิ์ #ผู้กล้ากรุงเทพฯ