แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ นับถอยหลัง!!ปลุกม็อบ 10 ส.ค. ยึดหลักไม่โอนอ่อน-ยอมจำนนความอยุติธรรม

0
226

วันนี้(6 ส.ค.) นายศรัณย์ สัชชานนท์ ตัวแทนสภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมด้วยตัวแทนจากแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม แถลงนัดหมายการจัดการชุมนุมในวันที่ 10 ส.ค.นี้ เวลา 17.00 น. ที่ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เพื่อรำลึกถึงเจตนารมณ์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ดำรงจิตวิญญาณแห่งประชาธิปไตยตลอดมา และเป็นการย้ำเตือนต่อประชาสัมธรรมศาสตร์และประชาชนว่า เราจะยืนหยัดเคียงข้างประชาชน และร่วมต่อสู้เพื่อดำรงไว้ ซึ่งหลักการแห่งเสรีภาพ เสมอภาค และภราดรภาพ โดยไม่มีการโอนอ่อนและยอมจำนนต่อความอยุติธรรม
.
นายศรัณย์ ระบุว่า วันที่ 10 ส.ค. จะเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์อย่างสันติวิธีภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย แม้ว่าการแสดงออกครั้งนี้จะถูกขัดขวางในทุกๆ กระบวนการของมหาวิทยาลัย แต่เราก็ยืนหยัดที่จะต่อต้านการกระทำอันขลาดเขลา และหวาดกลัวต่ออำนาจอยุติธรรมของผู้มีอำนาจในมหาวิทยาลัย ยืนยันจะจัดงานอย่างภาคภูมิใจในศักดิ์ศรีของประชาชน
.
ขณะที่เพจ “แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม” โพสต์ข้อความระบุว่า “ถึงยุคทมิฬมาร จะครองเมืองด้วยควันปืน ขื่อแปจะพังครืน และกลิ่นเลือดจะคลุ้งคาว แต่คนย่อมเป็นคน ในสายธารอันเหยียดยาว คงคู่กับเดือนดาว ผงาดเด่นในดินแดน” ไม่ว่าจะเป็นอย่างไร…ประชาธิปไตยต้องไปต่อ ประชาชนทุกคนพร้อมกัน 10 สิงหาคม เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต
.
นอกจากนี้ยังโพสต์ด้วยว่า “นับถอยหลังอีก 5 วัน ฉันเยาว์ ฉันเขลา ฉันทึ่ง ฉันจึง มาหา ความหมาย ดั้นด้น ทุรน ทุราย ตะกาย ไฝ่คว้า เสรี ฉันจึง นัดพบ เพื่อนใหม่ ร่วมเดิน ร่วมเป็น สักขี ณ ลานมวลชนแห่งนี้ ด้วยรัก ด้วยมีอุดมการณ์ 10 สิงหานี้ พบกัน 17.00 น. ณ ลานพญานาค มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต”
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #สภานักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ #แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม #ม็อบ #ชุมนุม