‘แม่ทัพใหญ่ กทม.’ย้ำเป้าหมายปักธงเมืองหลวง ลั่น’ภูมิใจไทย’มุ่งนำเสนอนโยบายที่พูดแล้วทำได้จริง!!

0
208

.
นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม เปิดใจถึงการมาร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย เป็นหัวหน้าทีมภูมิใจกรุงเทพฯ เพื่อปักธงในสนามเลือกตั้ง กทม. เป็นครั้งแรก ว่า มั่นใจว่าเมื่อใกล้เวลาที่จะเลือกตั้งประชาชนจะเข้าใจดีขึ้นว่าเพราะอะไรตนจึงต้องมาพรรคภูมิใจไทย และเมื่อถึงวันนั้น เชื่อว่าพรรคภูมิใจไทยจะมีโอกาสได้เป็นพรรคที่เป็นความหวังของทั้งคนกรุงเทพฯ และคนไทย
.
นายพุทธิพงษ์ ย้ำถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเลือกพรรคภูมิใจไทยว่า ยอมรับว่ากว่าที่จะตัดสินใจเลือกพรรคภูมิใจไทยนานอยู่เหมือนกันในช่วงที่ห่างๆ การเมืองไป ก็ได้มีการพูดคุยกับพี่ๆ น้องๆ จากหลากหลายพรรคการเมือง เพราะการทำงานการเมืองมาร่วม 20 ปี ก็ย่อมทำให้มีความสนิทสนมกับบรรดานักการเมืองอยู่แล้ว โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ หรือ รวมไทยสร้างชาติ แต่เมื่อถึงเวลาต้องตัดสินใจส่วนตัวมองว่า พรรคภูมิใจไทย มีจุดเด่นที่แข็งแกร่ง คือ 4 ปีที่ผ่านมา พูดจริงทำจริง หาเสียงเสนอนโยบายอะไรเอาไว้สามารถพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าทำได้จริงเสมอ
.
ส่วนการต่อสู้สนาม กทม. จุดอ่อนและจุดแข็งพรรคภูมิใจไทย นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า การที่ภูมิใจไทยไม่เคยมี ส.ส.ในกรุงเทพฯ มาก่อน ส่วนตัวมองว่าก็อาจจะเป็นข้อดีก็ได้ เพราะจะได้สามารถนำกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความรู้ความสามารถ อายุประมาณ 25-40 ปี มาลงสมัคร ส.ส. เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ๆ ให้กับคนกรุงเทพฯ ที่กำลังต้องการความเปลี่ยนแปลง ในมุมมองของตนคนกรุงเทพฯ มักจะมีเหตุผลในการเลือก ส.ส. แตกต่างกันในแต่ละการเลือกตั้งเสมอ และในการเลือกตั้งครั้งนี้ คนกรุงเทพฯ จะเลือกเพราะต้องการคนที่สามารถตอบโจทย์เรื่องการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจเป็นหลัก ซึ่งคุณอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เหมาะสมและน่าสนใจให้กับคนกรุงเทพฯ ได้เช่นกัน
.
นายพุทธิพงษ์ กล่าวถึงยุทธศาสตร์การจัดวางผู้สมัครชิงพื้นที่ กทม. ว่า ทางพรรคภูมิใจไทยมอบหมายให้ผมทำหน้าที่ทั้งวางยุทธศาสตร์ วางนโยบาย และวางตัวผู้สมัครในพื้นที่ กทม.ทั้งหมด และด้วยความที่พรรคภูมิใจไทยเป็นพรรคการเมืองใหญ่ในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ผมเชื่อว่าพรรคเราจะส่งผู้สมัครลงครบทุกเขตของ กทม.แน่นอน ส่วนนโยบายหลักที่อยากนำเสนอคนกรุงเทพฯ จากการได้ทำ Workshop ร่วมกับทีมงานคนรุ่นใหม่ เพื่อค้นหานโยบายที่สามารถตอบโจทย์คนกรุงได้ตรงจุด และสามารถทำได้ง่ายและทำได้จริงคือ ข้อแรก จัดระเบียบบัตรขนส่งมวลชนโดยเฉพาะรถไฟฟ้า ให้สามารถใช้บัตร One day pass ได้ทุกระบบ ทุกเครือข่าย ในราคาต่ำสุด 15 บาท สูงสุด 50 บาท
.
นายพุทธิพงษ์ ระบุว่า ข้อสอง การเพิ่มรายได้ให้คนกรุงเทพฯ ในเมื่อกรุงเทพฯ เป็นมหานครที่เป็นเป้าหมายของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก จึงควรมีการสร้างงานเพื่อให้กรุงเทพฯ กลายเป็นเมืองที่มีชีวิตชีวา และเปิดทางไปสู่การค้าขายและสร้างรายได้ให้กับผู้คนในเมืองกรุงตลอด 24 ชั่วโมง อย่างไรก็ดี คำว่าชีวิตชีวาที่วาที่ว่านี้ต้องไม่มีเรื่องของอบายมุขมาเกี่ยวข้อง ทั้งสองนโยบายนี้เป็นการแก้ไขปัญหา Pain Point สำหรับคนกรุงเทพฯ โดยเฉพาะ และไม่ได้ยาก เล็กๆ แต่หยิบขึ้นมามันจะโดนใจคนกรุงเทพฯ มากกว่า และทำได้จริง
.
“ผมคิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่พรรคภูมิใจไทยเสนอตัวและเอาจริงเอาจังกับการนำเสนอนโยบายให้กับคนกรุงเทพฯ ได้พิจารณาที่พร้อมที่สุด และจะทำเต็มที่ที่สุด และปัจจุบันเราวางตัวผู้สมัคร กทม. ได้เสร็จเรียบร้อย 80-90% แล้ว” โดยนอกจากส.ส.กทม.ทั้ง 8 คนแล้ว ทางพรรคภูมิใจไทยจะมีการเปิดตัวผู้สมัครบิ๊กเนม ซึ่งเป็นที่รู้จักและคุ้นเคยของคนกรุงเทพฯ เป็นอย่างดี เพิ่มเติมในเร็วๆ นี้ด้วย ส่วนจะเป็นท่านใดนั้นขออุบเอาไว้ก่อน เพราะจะมีการเปิดตัวพร้อมกันในอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์นับจากนี้”นายพุทธิพงษ์ กล่าว
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #พุทธิพงษ์ปุณณกันต์ #ภูมิใจไทย #ภูมิใจกรุงเทพฯ #เลือกตั้ง #กทม.