“แรมโบ้”จัดหนัก”หญิงหน่อย”ระวังถูกด่าเนรคุณทักษิณ! เตือนเล่นการเมืองโจมตีแบบไร้เหตุผล พรรคใหม่ถอยหลังลงคลองแน่ ลั่นจองเวรไม่เลิกถ้าไม่หยุดใส่ร้ายป้ายสีรายวัน

0
941

วันที่ 9 มิถุนายน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีได้ออกมาชี้แจงกรณี คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ประธานพรรคไทยสร้างไทย ให้สัมภาษณ์ ในรายการ กรองข่าว ทางสถานีโทรทัศน์เนชั่น ทีวี เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน มีการพาดพิงกล่าวหานายกฯหลายประเด็นนั้น โดนนายเสกสกล กล่าวว่า ประเด็นแรกที่ คุณหญิงกล่าวหาว่า นายกฯเป็นเผด็จการ มาตามรัฐธรรมนูญซ่อนเงื่อน เป็นเผด็จการที่อยู่ภายใต้เสื้อคลุมประชาธิปไตยนั้น ขอเตือนว่า คุณหญิงจะหาเสียงให้พรรคใหม่อย่างไทยสร้างไทยแล้วไปประดิษฐ์คำสวยหรูอะไรมาก็ไม่ว่าอะไรกัน แต่อย่ามาเที่ยวประดิษฐ์สำนวนโวหารป้ายสีคนอื่น
.
“แทนที่คุณหญิงควรที่จะนึกถึงสมัยอยู่พรรคไทยรักไทยและเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ถูกประชาชนประนามว่า เป็นระบอบทักษิณ เป็นเผด็จการรัฐสภาเสียงข้างมากลากไป ออกกฎหมายผ่านสภาฯหลายฉบับเพื่อเอื้อประโยชน์ของผู้นำบางคนในพรรคขณะนั้น ทำไมคุณหญิงจึงไม่ออกมาต่อว่าด่าทอโจมตีเหมือนเช่นทุกวันนี้บ้าง หรือมีอะไรปิดหูปิดตาปิดปากคุณหญิงไว้ จึงขอให้คุณหญิงมีจิตใจเป็นธรรม เป็นกลางบ้าง อย่าคิดเพียงแค่ใครไม่ใช่พวกคุณหญิงก็จะใส่ความโจมตีให้แหลกคามือแบบไร้เหตุผล เพราะความอาฆาตแค้นส่วนตัวหรือเปล่า”นายเสกสกล กล่าว
.
นายเสกสกล ระบุอีกว่า การจะเป็นนักการเมืองที่ดีจะต้องมีจุดยืน มีอุดมการณ์ที่มั่นคงมีเหตุผลและเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับนักการเมืองรุ่นใหม่บ้าง ต้องยึดหลักข้อเท็จจริงและพูดความจริงกับประชาชน ไม่ใช่เอาแต่เรื่องเท็จมาบิดเบือนเพื่อให้ประชาชนเข้าใจผิดต่อนายกฯและรัฐบาลตลอดมา เพียงแค่เริ่มต้นของพรรคใหม่ได้ไม่นาน เปรียบเหมือนเด็กยังตั้งไข่ หัดเดิน ก็มาเล่นวาทะการเมืองโจมตีระบายสีสาดสีใส่คนอื่น นี่คือสไตล์นักการเมืองน้ำเน่า ที่มีตรรกะความคิดและการพัฒนาการเมืองถอยหลังลงคลองน้ำเสียมากกว่าที่จะเป็นพรรคการเมืองน้ำดี
.
คุณหญิงอย่าทำตัวเป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ดีให้กับนักการเมืองรุ่นใหม่เลย มิเช่นนั้นคุณหญิงจะเสียภาพพจน์และเสื่อมคุณภาพในสายตาประชาชนไปเรื่อยๆ ตนไม่อยากเห็นคุณหญิง มีภาพพจน์เป็นเช่นนั้น ไม่อยากเห็นคุณหญิงตกต่ำในสายตาประชาชนและไม่อยากเห็นพรรคที่คุณหญิงสร้างขึ้นมาใหม่ แต่กลายเป็นพรรคที่เล่นการเมืองไม่สร้างสรรค์จะหวังเป็นที่พึ่งพาของประชาชนแทบมองไม่เห็นเลยสักนิด แล้วพรรคนี้จะมีประโยชน์ต่อประเทศชาติประชาชนได้อย่างไร
.
นอกจากนี้ประชาชนภาคอีสานที่เลือกพรรคเพื่อไทยยังมีเสียงบ่นมาว่า เสียใจผิดหวังอุตส่าห์เลือกส.ส.พรรคเพื่อไทย แต่กลับไปเลือกธนาธร คนที่คิดก้าวล่วงจาบจ้วงสถาบันฯจะมาเป็นนายกฯ คุณหญิงจะตอบคำถามนี้ต่อคนที่เคยเลือกพรรคเพื่อไทยและคาดหวังกับคุณหญิงฯที่ทำให้คนอิสานผิดหวังและเสียความรู้สึกอย่างไร
.
ส่วนประเด็นที่คุณหญิงบอกว่าแยกทางจากคุณทักษิณ เด็ดขาด ไม่มียุทธการแตกแบงค์พันนั้น นายเสกสกล กล่าวว่า ตนไม่เชื่อและประชาชนก็คงไม่เชื่อเช่นเดียวกับตน เพราะคนที่เติบโตได้ดิบได้ดีจากนายทักษิณ จะมาทิ้งกันแบบนี้ง่ายดายเพราะคุณหญิงอยู่ด้วยกันยาวนาน กับนายทักษิณตั้งแต่สมัยพรรคพลังธรรมปี2538 ตนไม่เชื่อว่า คุณหญิงจะกล้าเนรคุณนายทักษิณคนที่ให้รางวัลคุณหญิงเป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวงฯมาแล้ว เวลาลงพื้นหาเสียงเลือกตั้ง คุณหญิงจะบอกชาวบ้านว่าอย่างไร ชาวบ้านจึงจะเชื่อว่าคุณหญิงฯไม่เป็นคนเนรคุณต่อนายทักษิณ เหมือนกับที่ตนเคยโดนคนในพรรคเพื่อไทยกล่าวหามาแล้ว
.
ทั้งนี้ใครที่ย้ายออกจากพรรคเพื่อไทย ออกจากนายทักษิณต้องเป็นคนเนรคุณ เหมือนที่ตนลาออกจากพรรค เพื่อไทยก็โดนมาแล้วเช่นกัน คุณหญิงไม่กลัวโดนต่อว่าเหมือนตนอย่างนั้นหรือ ทั้งที่ตนมีจุดยืนไม่อยากเป็นสมุนโจร ไม่อยากเป็นเครื่องมือใครและไม่อยากให้ใครเหยียบหัวขึ้นไปเพื่อแสวงหาผลประโยชน์เพื่อตนเองและครอบครัว จึงต้องขอแยกทางเดิน ตนยังถูกกล่าวหาว่าเนรคุณ ยิ่งคุณหญิงฯใกล้ชิดสนิทสนมและยิ่งได้รับการไว้วางใจดูแลจากนายทักษิณและมอบตำแหน่งให้เป็นรมต.หลายกระทรวงฯ ไม่กลัวจะถูกตำหนิด่าทอต่อว่าหรือสาปแช่งจากคนในพรรคหรือสมาชิกเพื่อไทยว่าเป็นคนเนรคุณนายทักษิณหรือ คุณหญิงอาจจะถูกโดนรุมถล่มโจมตีหนักยิ่งกว่าตนหลายเท่าหรือเปล่าตนไม่ทราบ
.
“พึงอย่าคิดว่าประชาชนโง่ ประชาชนก็รู้แก่ใจดีว่าพรรคไทยสร้างไทยเป็นพรรคนอมินี หรือสาขาพรรคเพื่อไทยอย่างแน่นอน และตนอยากให้ถึงวันเลือกตั้งเร็วๆ พรรคไทยสร้างไทย จะได้ส.ส.กี่คนถ้าผู้ใหญ่ของพรรคฯยังเล่นการเมือง แบบเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่นเช่นนี้ สุดท้ายพรรคฯใหม่พรรคนี้อาจจะไม่ได้ส.ส.เข้าสภาเลย แม้แต่คนเดียว ถ้าประธานพรรคยังใช้วิธีพ่นพิษน้ำลายใส่คนอื่นรายวัน คุณหญิงอย่าได้ให้ลิ่วล้อออกมาตอบโต้คนอย่างแรมโบ้ เพราะที่ผ่านมานายกฯไม่เคยพูดใส่ร้ายใครก่อนและไม่คิดตอบโต้ใคร มีแต่คุณหญิงที่กัดนายกฯไม่เคยปล่อยเอง คุณหญิงเริ่มก่อนทุกครั้ง ทั้งที่นายกฯไม่เคยตำหนิหรือต่อว่าอะไรคุณหญิงเลยแม้แต่นิดเดียว มีแต่คุณหญิงและลิ่วล้อด่าว่านายกฯฝ่ายเดียว
.
นายเสกสกล กล่าวว่า ตนยืนยันว่าถ้าคุณหญิงไม่ยอมโตเป็นผู้ใหญ่ ไม่ยอมหยุดใส่ร้ายป้ายสีนายกฯ ตนก็จะไม่ยอมหยุดเช่นกัน ตนจะไม่ยอมให้คุณหญิงและลิ่วล้อหรือสมุนของคุณหญิงออกมาด่าทอใส่ร้ายป้ายสีนายกฯฝ่ายเดียว ตนคงยอมไม่ได้เด็ดขาด นายกฯไม่มีเวลามาเล่นการเมือง จะไม่เสียเวลามาทะเลาะกับใคร มีแต่เวลาทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนกับประชาชนเท่านั้น
.

ThePOINT #เสกสกล อัตถาวงศ์ #แรมโบ้อีสาน #คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ #พรรคไทยสร้างไทย