“แรมโบ้”ถามนายเก่า”โทนี่”เป็นอัลไซเมอร์หรือเปล่า?ซัดหนีคดีได้แต่หนีความจริงไม่พ้น!!

0
737

วันที่ 29 กันยายน นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงโทนี่ วู้ดซัม (Tony Woodsome) หรือนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุผ่านรายการ CareTalk x Care ClubHouse ในหัวข้อ “MODERNIZED THAILAND กำเนิดใหม่ความทันสมัยเพื่อคนไทยและประเทศไทย” โดยระบุถึงแนวคิดการนโยบายการเปลี่ยนแปลงประเทศ Modernized Thailand เมื่อปี 2549 ว่า ตัวเองนั้นไม่เหมือนกับพลเอกประยุทธ์ โดยบอกว่าทางด้านพล.อ.ประยุทธ์ นั้นกู้เงินมาแจกของ แต่ตัวเองนั้นให้ต่างประเทศกู้เงินมาสร้างให้เรา แล้วเราเอารายได้ไปจ่าย วิธีคิดมันต่างกัน ซึ่งวิธีกู้เงินแล้วมาแจกนั้น คนที่รับบาปหรือรับบาปทางอ้อมคือลูกหลาน เพราะตัวเองยังหามรดกให้ลูกหลานไม่ได้ ยังเอามรดกในอนาคตของลูกหลานมาใช้
.
นายเสกสกล บอกว่าการที่นายทักษิณ ซึ่งเป็นนักโทษหนีคดี อยากจะพูดอะไรก็พูดได้ แต่ก็คงหนีความจริงไม่พ้นว่า ที่ผ่านมานั้น นายทักษิณทำนโยบายต่าง ๆ นั้น ไม่ได้ทำเพื่อประชาชน กู้มาก็กู้มาโกง มาให้พวกพ้องพี่น้องของตนเอง หรือที่บอกว่าให้เขากู้แล้วมาสร้างให้เรา ก็ชัดเจน กรณีให้พม่ากู้ สุดท้าย ก็เข้าพกเข้าห่อ ตัวเองและพวกพ้องจนกลายเป็นคดีติดตัวอยู่ในขณะนี้ ดังนั้น นายทักษิณ คงลืมสิ่งที่ตัวเองได้กระทำเอาไว้กับบ้าน กับเมืองว่ากอบโกยผลประโยชน์ ทุจริตคอร์รับชันอะไรเอาไว้บ้าง จนสุดท้าย ต้องหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ
.
เพราะนายทักษิณคิดว่าหลอกเด็กรุ่นใหม่ ให้เชื่อตามที่พูดได้ แต่สุดท้ายความจริงก็ยังคงเป็นความจริงว่า ตัวเองนั้นทุจริต คอร์รับชัน จนไม่มีแผ่นดินจะอยู่ อยากกลับประเทศก็กลับไม่ได้ ซึ่งแตกต่างจากพล.อ.ประยุทธ์อย่างแน่นอน เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่เข้ามาเป็นผู้นำนั้น ก็ไม่เคยคิดทำอะไรเพื่อตนเอง ทำงานเพื่อประชาชน เพื่อพัฒนาประเทศมาโดยตลอด เงินที่กู้มานั้นก็นำมาซึ่งใช้จ่ายเพื่อให้ประชาชนสามารถประคองตัวเองไปได้ในช่วงภาวะที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19
.
ส่วนเรื่องที่มาชี้แนะการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เรื่องนี้ ก็ชัดเจนว่านายทักษิณนั้นไม่ได้มีความรู้ความสามารถเรื่องการจัดการน้ำแม้แต่น้อย เพราะถ้าเก่งจริง ในปี 2554 ซึ่งในสมัยรัฐบาลยิ่งลักษณ์ เป็นน้องสาวของนายทักษิณเองแท้ ๆ นายทักษิณยังไม่สามารถให้คำแนะนำจัดการแก้ปัญหาได้เลย จนทำให้เกิดน้ำท่วมใหญ่ทั่วประเทศ ประชาชนเดือดร้อนไปทั่ว
.
ส่วนเรื่องที่นายทักษิณ พูดถึงการตัดวงจรรัฐประหารนั้น ตนก็ขอให้นายทักษิณกลับไปดูต้นเหตุสาเหตุของการัฐประหาร ทั้งตัวนายทักษิณเอง และตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ ว่าเกิดจากอะไร ทหารถึงต้องออกมารัฐประหาร ถ้าหากเวลานั้นนายทักษิณ บริหารประเทศ เห็นแก่ประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติ ไม่คดโกง ไม่ทุจริต คอร์รับชัน ทหารก็คงไม่ต้องออกมาปฏิวัติ เช่นเดียวกับสมัยของนางสาวยิ่งลักษณ์ เพราะเกิดการทุจริต อย่างมโหฬาร โดยเฉพาะโครงการรับจำนำข้าว ที่ทำกันเอง กินกันเอง โกงกันเอง จนทำให้ชาวนาต้องผูกคอตายไปหลายคน
.
“เรื่องราวเหล่านี้นายทักษิณกลับจำไม่ได้คงความจำคงเสื่อม เป็นอัลไซเมอร์หรือเปล่า ทั้งที่เคยบริหารประเทศล้มเหลว แม้แต่คดีที่ศาลตัดสินเรื่องทุจริตมากมายหลายคดีก็คงจำไม่ได้ แต่เก่งเรื่องอื่น ๆ ออกมาสั่งสอนคนอื่น ชี้แนะคนอื่นตลอดเวลา โดยไม่อายปาก ไม่อายฟ้าอายดิน ว่าสิ่งที่พูดออกมานั้นตัวเองล้มเหลวในทุกด้าน คนแบบนี้เหมาะสมแล้วที่คอยจ้อแต่หน้าจอ จนน้ำลายแตกฟอง เพราะเอาเข้าจริง ก็ประเภทเก่งแต่ปาก ก็เท่านั้นเอง” นายเสกสกล กล่าว
.

#ThePOINT #ข่าวการเมือง #แรมโบ้อีสาน #เสกสกลอัตถาวงศ์ #โทนี่วู้ดซัม #ทักษิณชินวัตร #อดีตนายกฯ