‘แอมเนสตี้’เคลื่อนไหวแล้ว!!หลัง’บิ๊กตู่’ฮึ่ม!สั่งตรวจสอบเบื้องหลัง พร้อมสาวไส้เอ็นจีโอ

0
678

จากกรณีความเคลื่อนไหวเรียกร้องกดดันให้”แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย”ออกไปจากประเทศ จนกระทั่งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ออกมาระบุว่ากำลังให้มีการดำเนินการและให้ตรวจสอบทางกฏหมายดูอยู่ว่ามีความผิดอะไรหรือไม่ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) และกระทรวงมหาดไทย ซึ่งถ้าผิดก็ต้องยกเลิก เพราะไม่ต้องการให้มาให้ร้ายประเทศไทย นั้น
.
ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก “Amnesty International Thailand” โพสต์ข้อความระบุว่า แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล เราเป็นขบวนการของคนธรรมดามากกว่า 10 ล้านคนทั่วโลก ที่ร่วมกันสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านสิทธิมนุษยชน เพื่อสังคมที่เท่าเทียมและยุติธรรมสำหรับทุกคน เรามีพันธกิจในการศึกษาและปฏิบัติการเพื่อป้องกันและยุติปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนในทุกระดับที่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงทั้งทางร่างกายและจิตใจ เพื่อให้มีเสรีภาพในการแสดงออกและไม่ถูกเลือกปฏิบัติ โดยกิจกรรมรณรงค์ของเรามีรากฐานมาจากงานวิจัย
.
ไม่ว่าคุณจะมีความคิด ความเชื่อ หรืออุดมการณ์ทางการเมืองแบบใด หากคุณถูกละเมิดสิทธิมนุษยชนเราจะออกมาปกป้องสิทธิเสรีภาพของคุณ และวันนี้ เราขอชวนคุณร่วมย้อนอ่านแถลงการณ์และปฏิบัติการด่วน (บางส่วน) จากเรา เพื่อผลักดันสิทธิมนุษยชนในประเทศไทยและปกป้องสิทธิเสรีภาพของประชาชนชาวไทยตลอด 10 ปีที่ผ่านมา
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #แอมเนสตี้ #เอ็นจีโอ #ไล่แอมเนสตี้ #AmnestyInternationalThailand