‘โฆษกสร้างอนาคตไทย’หวังสร้างการเมืองที่ดี-คัดคนคุณภาพทำงานเพื่อปชช. หลุดพ้นวงจรอุบาทว์การเมือง

0
343

นายนริศ เชยกลิ่น โฆษกพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า สร้างการเมืองที่ดี เพื่อประชาชน มีคนถามผมเยอะมากว่ามาทำงานการเมืองทำไม เขามองภาพของการเมืองในสายตาคนทั่วไปคือความน่ากลัว การแก่งแย่งชิงดี  การซื้อเสียง  การแสวงหาอำนาจ การโกงกินการคอรัปชั่น  ผมได้แต่ตอบว่า อยากมีส่วนช่วยประชาชนคนตัวเล็กที่ด้อยโอกาส ให้มีสถานภาพที่ดีขึ้น เท่านั้น      
.
ภาพการเมืองสมัยผมเด็กๆเมื่อ 40 50 ปีที่แล้วกับวันนี้แตกต่างกันน้อยมากต้องเรียกว่าไม่มีการพัฒนาขึ้นเลยยังวนเวียนอยู่ในวงจรอุบาทว์  ผมเชื่อว่าพวกเราและคนไทยจำนวนมากทุกคนยังโหยหาการเมืองและระบอบประชาธิปไตยในอุดมคติ ถ้าเราปล่อยไปอยู่ไปแบบนี้ การเมืองไทยก็คงอยู่ในวังวนเหมือนเดิม  ถ้าเราไม่ทำใครจะทำ ถ้าเราไม่เสียสละใครจะเสียสละ  ทำอย่างไรเราจะได้นักการเมืองที่ดี
.
เมื่อผมเข้ามาสัมผัสใกล้ชิดกับการเมืองในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาได้พบเห็นนักการเมืองหรือคนที่มีความตั้งใจจะเข้าทำงานการเมืองที่ดีมากมายหลายคนแต่คนพวกนี้ จะมีโอกาสได้เข้าทำงานในสิ่งที่เขาต้องการจริงหรือ? สังคมหรือพี่น้องประชาชนจะให้โอกาสเขาจริงหรือ?เขาจะสามารถชนะอำนาจเงินที่พร้อมจะเข้าลงทุนทางการเมืองครั้งใหม่ได้จริงหรือ?คิดแล้วก็ยังรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ แล้วเราจะยอมแพ้หรือ?
.
สิ่งที่ผมอยากเห็นและเป็นไปได้คือ พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนต้องตระหนักถึงพิษภัยของการขายเสียง  การเลือกสีเลือกข้าง การเอาชนะคะคานกันทางการเมืองโดยไม่มีเหตุผล   คนไทยต้องเลือกพรรคการเมืองที่ดี เลือกนักการเมืองที่ทำงานเพื่อประชาชน   มิฉะนั้นคนที่ทำการเมืองเพื่อประโยชน์ส่วนตัวเพื่อเข้ามาตักตวงผลประโยชน์ ก็จะได้เข้ามาควบคุมบ้านเมืองอีก  ผมและคนไทยทุกคนคงไม่อยากเห็นประเทศไทยต้องล่มสลายไปเหมือนศรีลังกา หรือ เวเนซุเอลาเเละอีกหลายประเทศที่นักการเมืองไม่ดี ไม่มีคุณภาพเข้ามาบริหารประเทศ จนทำให้ประเทศเหล่านั้นต้องล่มสลายไปในที่สุด
.
ความหวังของผมจะเกิดขึ้นได้ จะสำเร็จเป็นจริงได้   เบื้องต้นต้องมาจากสองสิ่งคือ หนึ่งคนรุ่นใหม่ ชนชั้นกลาง ต้องออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุด เลือกคนที่ดีพรรคที่ดี  สอง ประชาชนทุกคนต้องไม่ขายเสียงให้กับนักการเมืองหรือ พรรคการเมือง  คนที่ซื้อเสียงคือคนที่จะมาโกงชาติ โกงบ้าน กินเมือง ถอนทุนถ้าได้รับเลือกตั้งเข้ามา ถ้าเขาเอาเงินมาให้ จำเป็นต้องรับก็รับไว้  แต่อย่าเลือก อย่าเกรงใจ
.
ยิ่งซื้อ ยิ่งไม่เลือก เพราะมันเหมือนมิจฉาชีพมาหลอกท่าน ท่านจะซื่อสัตย์ เกรงใจ เขาอีกหรือ เพราะเสียงของท่านนั้นมีค่ามากกว่าเงิน 1000,2000 บาท ที่เขาจะมาซื้อท่านมากนักเสียงของท่านคืออำนาจที่จะแต่งตั้งรัฐบาลเพื่อมาบริหารประเทศมาแก้ปัญหาของประเทศที่หนักหนาสาหัส  ถ้าท่านขายเสียงเหล่านี้ไปให้นักการเมืองชั่ว นักการเมืองเลวสิ่งที่ผมและท่านจะได้รับคือวิกฤติครั้งใหม่ที่เราจะต้องเผชิญร่วมกันอย่างแน่นอน
.
ทั้งสองข้อนี้เป็นเบื้องต้นของการเริ่มต้นของการเมืองที่ดีของประเทศในความเห็นของผม  มาช่วยกันสร้างการเมืองที่ดี เพื่อบ้านเมืองให้ลูกหลานของเราด้วยกันเถอะครับ
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #นริศเชยกลิ่น #สร้างอนาคตไทย #การเมือง #พรรคการเมือง