‘โรม’ซัดรัฐบาลพฤติกรรมทรราช!!ยื้อพ.ร.ก.ฉุกเฉิน อวยพรให้อายุยืนทันเห็นลูกหลานตราหน้าโตไปอย่าเป็นแบบ’บิ๊กตู่’

0
200

นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ถามกระทู้สดเรื่องการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ต่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม โดยมอบหมายให้พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม ชี้แจงแทน
.
นายรังสิมันต์ โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาผมได้ถามกระทู้ถามสดต่อนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา (ที่ยังคงรักษามาตรฐานเดิมด้วยการไม่กล้ามาตอบเอง ส่ง รมช.กลาโหมคนเดิมมาตอบแทน) ในประเด็นเกี่ยวกับ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ประกาศใช้มา 2 ปี 3 เดือนแล้ว จนตอนนี้สถานการณ์ COVID-19 เริ่มคลี่คลาย แต่รัฐบาลก็ยังไม่ยกเลิก ยังใช้ต่อโดยเฉพาะกับการดำเนินคดีผู้ชุมนุมที่เห็นต่างจากรัฐบาล
.
ตกลงแล้วรัฐบาลจะเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินเมื่อไหร่? หรือจะใช้ไปชั่วฟ้าดินสลาย? ทำไม พ.ร.ก.ฉุกเฉินถูกใช้ดำเนินคดีแต่กับผู้เห็นต่าง? เหล่านี้คือสิ่งที่ผมได้ถามไปยังรัฐบาล ลองฟังดูครับว่าคำตอบจากทางรัฐมนตรีนั้นได้ตอบตรงคำถามของผม และตอบโจทย์ของพี่น้องประชาชนหรือไม่?
.
ผมคิดจริงๆ ว่าพวกรัฐบาลไม่ได้ต้องการปกครองประเทศนี้ด้วยกฎหมาย ท่านแค่อ้างกฎหมายเวลาที่ท่านได้ประโยชน์ ยามใดที่ท่านเสียประโยชน์ ท่านก็จะอ้างเรื่องของความจำเป็น และมีกรอบอำนาจที่เขียนเอาไว้กว้างๆ เพื่อไม่ให้พวกท่านต้องรับผิดอะไรเลยเหมือนที่ พ.ร.ก.ฉุกเฉินมี สิ่งที่ท่านทำมันคือความใจแคบ มันคือพฤติกรรมของทรราช
.
ผมภาวนาอวยพรให้ท่านมีอายุยืนเพียงพอที่จะเห็นว่าประชาชนจะตราหน้าคนอย่างท่านไว้อย่างไร พวกเขาจะบอกลูกหลานว่าโตไปอย่าเป็นแบบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พวกเขาจะเรียนรู้ว่าผู้นำแบบท่านสร้างความเสียหายต่อประเทศชาติอย่างไร ก็ขอให้พวกท่านอายุยืนเพียงพอที่จะเห็นปรากฏการณ์นี้
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #รังสิมันต์โรม #ก้าวไกล #พรกฉุกเฉิน #รัฐบาล #บิ๊กตู่