“โรม”เย้ย”บิ๊กตู่”บารมีน้อยกว่า”บิ๊กป้อม”ไล่กลับบ้าน!!ทั้งคู่

0
671

วันที่ 23 ก.ย. นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ระบุถึงกรณีการแยกลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่มีส.ส.พรรคไปร่วมต้อนรับพล.อ.ประยุทธ์ เพียง 9 คน แต่ไปต้อนรับพล.อ.ประวิตร 55 คน ว่า ชัดเจนว่า พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีบารมีในพรรคพลังประชารัฐ หรือมีน้อยมาก หากมีบารมีก็อาจจะไม่ใช่ของพล.อ.ประยุทธ์ แต่อาจจะเป็นรัฐมนตรีบางคนที่ยังภักดีกับพล.อ.ประยุทธ์ ต้องยอมรับว่าการสร้างพรรคพลังประชารัฐขึ้นมาเพื่อเป็นฐานอำนาจให้กับ พล.อ.ประวิตร มาโดยตลอด
.
นายรังสิมันต์ กล่าวว่า เท่าที่ทราบส.ส.พลังประชารัฐบ่น พล.อ.ประยุทธ์ ตลอดเวลา บ่นมากกว่าบ่นฝ่ายค้านเสียอีก ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งล่าสุดแทบไม่มีส.ส.พรรคพลังประชารัฐอยู่ช่วยพล.อ.ประยุทธ์เลย ขณะที่พล.อ.ประวิตรมีการวิ่งเต้นถึงขนาดทำให้ไม่ถูกอภิปรายด้วยซ้ำ ฉะนั้น ชัดเจนว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีบารมีในพรรคพลังประชารัฐ จึงไม่แปลกที่จะมี ส.ส.ไปต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ น้อยกว่า พล.อ.ประวิตร
.
“ความจริงแล้วทั้ง พล.อ.ประยุทธ์ และพล.อ.ประวิตร ผมว่ากลับบ้านเถอะ เพื่อให้ประเทศเดินหน้า ผมรู้สึกว่ามันเหลือเชื่อจริงๆ ว่าเป็นไปได้อย่างไร เหมือนกับคุณเป็นไดนาสตี้แล้ว คุณแบ่งสรรประโยชน์ วันหนึ่งคุณอยู่ได้คุณก็ปรองดองกัน โดยไม่ได้สนใจว่าประชาชนรู้สึกอย่างไร พอวันนี้คุณแตกกันเพราะบริหารจัดการไม่ลงตัว คุณมีน้องบางคนที่รักมากกว่าคนอื่น แล้วคุณก็แตกแยกกัน สุดท้ายประชาชนก็เดือดร้อนอีก ทางที่ดีที่สุดคือควรจะให้มีการเปลี่ยนผ่านตามระบบได้แล้ว หากวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ลาออก หรือยุบสภา ผมคิดว่าจะเป็นการเปิดทางไปสู่การเลือกตั้งใหม่ที่หลุดพ้นจากวงโคจรแบบนี้”นายรังสิมันต์ กล่าว
.

#ThePOINT #ข่าวการเมือง #รังสิมันต์โรม #พรรคก้าวไกล #พรรคพลังประชารัฐ #บิ๊กตู่ #บิ๊กป้อม