‘โรม’ใช้ตำแหน่งส.ส. ยื่นประกันตัว’บก.ฟ้าเดียวกัน’รอดนอนคุก!!

0
249

ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เข้าจับกุมนายธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน ถึงที่ทำการสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน พร้อมนำตัวนายธนาพลไปที่ บก.ปอท.ทันทีนั้น โดยต่อมานายรังสิมันต์ โรม และน.ส.เบญจา แสงจันทร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้เดินทางไปยังบก.ปอท.
.
ล่าสุดนายรังสิมันต์ โรม โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า“ข่าวดีครับ ผมได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่าคุณ ธนาพล อิ๋วสกุล จะได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน โดยใช้ตำแหน่ง ส.ส. ของผมเป็นหลักประกัน ตอนนี้ทนายยื่นประกันเรียบร้อยครับ กำลังอยู่ในขั้นตอนทางเอกสาร คืนนี้คุณธนาพลได้กลับบ้านครับ”
.
ต่อมานายรังสิมันต์ โรม โพสต์ภาพคู่นายธนาพลและระบุว่า “21.40 เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ประกันตัว ธนาพล อิ๋วสกุล บรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน โดยใช้ตำแหน่ง ส.ส. รังสิมันต์ โรม และมีเงื่อนไขให้รายงานตัวทุก 15 วัน”
.
ขณะที่น.ส.เบญจา โพสต์ข้อความระบุด้วยว่า “ตำรวจอนุญาตให้ประกันตัว พี่ปุ๊ฟ้าเดียวกันแล้วในชั้น พนง.สอบสวน โดยใช้ตำแหน่ง สส.ของ รังสิมันต์ โรม โดยให้ตีเป็นวงเงินประกันจำนวน 100,000 บาท ขณะนี้กำลังลงบันทึกประจำวันเพื่อปล่อยตัว”
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ธนาพลอิ๋วสกุล #ฟ้าเดียวกัน #บกปอท. #รังสิมันต์โรม #เบญจาแสงจันทร์ #ก้าวไกล