‘ไพศาล’ห่วงเกิดปัญหาเลือกตั้งโมฆะ!!!สแกนหมากกลการเมืองแบบไม่มีแพ้ ส่อนำวิกฤตใหญ่ตามมา

0
163

วันนี้(2 ก.พ.) นายไพศาล พืชมงคล อดีตสมาชิกวุฒิสภา อดีตผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความว่า หมากกลการเมืองแบบไม่มีแพ้!!!! 1 อีก 48 วันก็จะหมดวาระสภาและคณะรัฐมนตรีก็จะพ้นจากตำแหน่งไปพร้อมกัน เมื่อวานนี้มีข่าว รทสช. เพิ่งหาผู้สมัครส.สได้อีก 8 คน น่าห่วงว่า เวลาที่เหลือน้อยลงทุกวันนั้น จะหา ผู้สมัคร ส.ส. ที่ชื่อชั้นอยู่ในสังเวียน ได้สักกี่คน เพราะเหตุนี้จึงยังยุบสภาไม่ได้ ก็ต้องทนให้ฝ่ายค้านอภิปรายทั่วไปในวันที่ 15-16 กพ.
.
ก็ต้องบอกว่าขณะนี้พรรคการเมืองอื่น เขาวางตัวผู้สมัครเสร็จเป็นส่วนใหญ่แล้วและผู้สมัครก็ไปวางหัวคะแนนเรียบร้อยไปแล้ว หัวคะแนนก็ไปวางผู้ลงคะแนนตามแบบแผนเก่าๆกันแล้ว น่าห่วงว่าเวลาที่เหลือน้อยนั้นผู้สมัครของ รทสช. จะไปวางหัวคะแนนได้ทันหรือไม่ ดังนั้นด่านหินแรก คือสส.25คน จึงยังคงจุกอกอยู่ต่อไป 2 ท่านรัฐมนตรีเฮ้งของผมยังคงหายเงียบไป! มิตรรักแฟนเพลงห่วงใยเหลือเกิน เพราะการเคลื่อนไหวขณะนี้ เห็นมีแต่ 3 ขุนพลใหญ่คือท่านพีระพันธ์ ท่านเอกณัฐและท่านแรมโบ้!!!!
.
3 เมื่อวานมีการประกาศจำนวน ส.ส.ของแต่ละเขตเลือกตั้งแล้ว คำท้วงติงของท่านอาจารย์สมชัยอดีต กกต. เรื่องนำจำนวนคนต่างด้าวเกือบล้านคนมาเป็นฐานคำนวนส.ส. ไม่ได้รับการพิจารณา แม้ว่าท่านอาจารย์วิษณุก็เห็นไปในทางเดียวกัน!!! น่าห่วงว่าจะเกิดปัญหาการเลือกตั้งโมฆะ!!! และจะเกิดวิกฤตใหญ่ทางการเมืองตามมา

4ถ้าการเลือกตั้งเป็นโมฆะ พลเอกประยุทธ์ ก็จะรักษาการนายกรัฐมนตรีต่อไปอีกนานจนกว่าเลือกตั้งเสร็จและมีคณะรัฐมนตรีใหม่เข้ารับตำแหน่ง นี่คือข้อยกเว้น(2) ที่เคยตั้งปุจฉาไว้ไงล่ะครับ!! คือข้อยกเว้นที่พลเอกประยุทธ์จะรักษาการนายกต่อไปแม้ว่าจะแพ้การเลือกตั้งก็ตาม และด้วยเหตุนี้จึงอาจยุบสภาเมื่อใดก็ได้เพราะเลือกตั้งอย่างไรก็ไม่มีแพ้!!! #นับถอยหลังการเลือกตั้ง #สร้างปัญหาต่อก่อปัญหาใหม่
.

ThePoint #ข่าวการเมือง #ไพศาลพืชมงคล #การเมือง #เลือกตั้ง #รวมไทยสร้างชาติ #บิ๊กตู่ #บิ๊กป้อม