‘ไพศาล’เตือน!!กาลวินาศมาถึงแล้ว นับถอยหลังเลือกตั้ง ชี้ข่าวดังสะท้านประเทศหน้ากากคนดีถูกถอดออก

0
187

วันนี้(28 ก.พ.) นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า เมื่อกาลวินาศมาถึงแล้ว ความคิดและสติปัญญาก็จะวิปริตฟั่นเฟือนไป” 1นักการเมืองจาก ปชป.หลั่งไหลไปเข้า รทสช.มากที่สุด จนเกิดความแตกแยกภายในครั้งใหญ่ ส่วนภายนอกก็ถูกดูแคลน ดังนั้นถ้าไม่ใช่การ” ล้างแค้นโดยกล ตีให้แตกจากภายใน”แล้ว กองเชียร์ ปชป.ก็อาจคิดว่าเป็นเรื่องวิบากกรรมแล้วจะสบายใจ
.
เพราะแค่การปราศรัยครั้งแรก เรื่องโจรก็เลือกโจรเป็นหัวหน้า (นักการเมือง)เหี้ยก็เลือกเหี้ยเป็นหัวหน้า ผู้คนก็หัวเราะเยาะหยันมองหากันว่าใครเป็นหัวหน้า ยังไม่ทันจาง ก็มีเรื่องการปราศรัยครั้งที่ 2 ที่โคราชประดังเข้ามาอีก
.
2 วันนี้มีข่าวว่ามือร้องเรียนที่ฉมังและจริงจังจะไปร้องต่อ กกต.ขอให้ตรวจสอบการปราศรัยที่โคราช ว่ามีความผิดหรือไม่อย่างไร ซึ่งเป็นการร้องขอให้ตรวจสอบทั้งพรรคและผู้ปราศรัย ก็จะเป็นการประเดิมระเบียบใหม่ในการสอบสวนของกกต.
.
ถ้ามีการร้องเรียนกกต ต้องทำการตรวจสอบโดยสุจริตและเที่ยงธรรมโดยเร็วตามกฎหมายเพราะเป็นเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ถ้าล่าช้าหรือไม่ทำ นอกจากอาจถูกร้องต่อปปช. แล้วผู้ร้องอาจฟ้อง กกต.ต่อศาลอาญาทุจริตได้ เพราะเหตุเป็นผู้ร้องสถานหนึ่งและโดยนัยยะบรรทัดฐานที่ว่าการร้องเรียนเพื่อประโยชน์สาธารณะถือเป็นผู้เสียหายด้วย
.

  1. การปราศรัยที่โคราชเกี่ยวกับการอ้างสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นข่าวดังสนั่นสะท้านประเทศไทย ผู้ที่มีความจงรักภักดีแท้ย่อมต้องปกป้องสถาบัน และต้องสนับสนุนให้ กกต. ตรวจสอบในเรื่องนี้ ด้วยความสุจริต เที่ยงธรรมและรวดเร็ว!!!! ถ้าใครปกป้องการพาดพิงสถาบัน ก็เท่ากับการอ้าง “จงรักภักดี” ที่ผ่านมาเป็นหน้ากาก เหมือนกับหน้ากากคนดี ที่ถูกถอดออกไปแล้วนั่นเอง
    ทำให้นึกถึงพระพุทธวัจนะที่ว่า “วินาศสกาเล ปริตตะพุฒิ – เมื่อกาลวินาศมาถึงแล้ว ความคิดและสติปัญญาก็จะวิปริตฟั่นเฟือนไป” นับถอยหลังการเลือกตั้ง
    .

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #ไพศาลพืชมงคล #เลือกตั้ง #กกต