“ไมค์ ภาณุพงศ์”แซะแรงขึ้นกู!ใส่“เฌอปราง”ติดแฮชแท็ก #เฌอหลิ่ม #ออกไปอิสัส หลังโพสต์ให้กำลังใจคนไทยผ่านวิกฤตโควิด ก่อนเจอกระแสตีกลับรีบขอโทษ

0
3647

เป็นอีกเรื่องราวดราม่า หลังจากที่”เฌอปราง-อารีย์กุล “หรือ“เฌอปราง BNK48”โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กให้กำลังใจทุกคนที่กำลังเผชิญสถานการณ์โควิด-19 ในขณะนี้โดยระบุข้อความว่า “ภาวนาขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างดีขึ้นโดยเร็ว ขอให้ทุกๆ ท่าน ผ่านวิกฤตในครั้งนี้ไปได้ ขอแสดงความเสียใจอย่างที่สุดต่อทุกความสูญเสียที่เกิดขึ้น
ขอให้ทุกคนปลอดภัย มีกำลังใจที่ดี ในแต่ละวันนะคะ”
.
ดูเหมือนเป็นข้อความให้กำลังใจธรรมดา ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเมือง แต่กลายเป็นเรื่องดราม่าจนได้เมื่อ”ไมค์ ภาณุพงศ์”แกนนำกลุ่มราษฎร ได้โพสต์ข้อความตอบโต้“เฌอปราง โดยระบุว่า “เฌอปราง ภาวนาอะไรก่อน พระเจ้าไม่สามารถส่งวัคซีนมาให้มึงได้นะ”พร้อมติดแฮชแท็ก #เฌอหลิ่ม #ออกไปอิสัส จนมีผู้ที่สนับสนุนม็อบเข้าไปถล่มคอมเมนต์ด่าทอเฌอปรางในโพสต์ดังกล่าวจำนวนมาก แต่ต่อมาพบว่า ข้อความที่ไมค์ทวีตด่า“เฌอปราง”ถูกลบไปแล้วเพราะมีผู้ใช้โซเชียลจำนวนมากเช่นกันที่เข้าไปโจมตีไมค์ ว่าไม่เหมาะสมและเป็นการเรียกเหยียดผู้หญิง ทำให้ไมค์ ต้องออกมาทวีตชี้แจงว่า “ขอโพสต์ก่อนไป Social detox ครับ ประการแรก การที่ผมติด #เฌอหลิ่ม เรื่องนี้ผมขอโทษที่ตัดสินเขาเร็วเกินไป”
.
ส่วนคำพูดที่บอกว่า ผมแซะผู้หญิง เขาเพศแม่มึงนะหน้า ตัวเมีย เป็นผู้ชายหรือป่าว แมนๆ หน่อย เอากระโปรงไป ใส่ไหม อันนี้ผมมองว่า พวกคุณกำลังทำให้คำว่า ผู้หญิง ดูอ่อนแอในสายตาคนอื่น ไม่ว่าจะชายหรือหญิงก็ไม่ได้ อ่อนแอหรือเข้มแข็งไปน้อยกว่ากัน หยุดการด้อยค่าทาง เพศ คนเท่ากัน การวิจารณ์ไม่ใช่เรื่องแปลก ผมก็ถูกวิจารณ์ได้ และพร้อมให้วิจารณ์ ทุกคนก็ถูกวิจารณ์ติชมได้ ตาม เหตุการณ์ หยุดลัทธิบูชาตัวบุคคล
.
การบังคับขอโทษเพื่อให้พอใจกับสิ่งที่พวกคุณต้องการ เรื่องนี้คงต้องทบทวนให้ดีว่า ผมกล่าวถึงบุคคลใด แต่ถ้าเฌอปรางต้องการให้ผมขอโทษ โอเคอันนี้ ยอมรับได้ สุดท้าย ผมก็ขอให้ทุกคนแลกเปลี่ยนกันได้ ด้วยเหตุและผลที่ควรจะเป็น
.
อย่างไรก็ตามชาวโซเชียลจำนวนมากก็พากันวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของไมค์ว่าไม่เหมาะสม
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #โซเชียล #ไมค์ ภาณุพงศ์ #เฌอปราง #BNK48