ไม่เอาไว้เด็ดขาด!!’ชัชชาติ’เข้มอุดช่องโหว่ทุจริตกทม. สะพัดเตรียมฟันระดับบิ๊กสำนักงานเขต

0
206

วันนี้(4 ก.ค.) มีรายงานข่าวว่า ขณะนี้มีการร้องเรียนเรื่องทุจริตของข้าราชการกรุงเทพมหานครจำนวนมากตามสำนักงานเขตต่างๆ โดยเมื่อนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร รับทราบข้อมูลดังกล่าวแล้ว ได้แต่งตั้งทีมงานขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงในทางลับ ซึ่งพบว่าในบางกรณีมีมูลการทุจริตจริง จึงเตรียมสรุปและพิจารณาโทษต่อไป ซึ่งเบื้องต้นพบมีข้าราชการระดับสูงในเขตลาดกระบัง บางขุนเทียน ประเวศ ตลิ่งชัน บางแค ที่ตรวจสอบชัดเจนแล้วว่าทุจริต ส่งผลให้ข้าราชการระดับสูงลาออกจากตำแหน่งทันที ซึ่งมีเพียง 1 คน ที่ยื่นหนังสือลาออกแล้ว
.
นอกจากนี้รายงานข่าวระบุด้วยว่า เป็นที่น่าสังเกตว่าข้าราชการระดับสูง ในระดับสำนักงานเขตและสำนัก ที่จะถูกโยกย้ายนั้น เป็นลูกน้องคนสนิทของพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง อดีตผู้ว่าฯกทม. ฉะนั้นเป็นที่น่าจับตามองว่านายชัชชาติ จะโยกย้ายข้าราชการดังกล่าวภายในเดือนนี้หรือไม่ หรือจะโยกย้ายในเดือนก.ย. ที่จะตรงกับช่วงมีตำแหน่งว่างจากการเกษียณอายุราชการ
.
ขณะที่นายชัชชาติ ระบุว่า ในส่วนของการโยกย้ายข้าราชการจะต้องทำตามวงรอบ แต่หากเป็นเรื่องทุจริต ยอมรับไม่ได้เป็นอย่างมาก หากตรวจสอบแล้วพบว่าทุจริตจริงจะดำเนินการตามขั้นตอนทันที ซึ่งโทษสูงสุดคือการไล่ออก ซึ่งตนเองได้ประกาศต่อต้านทุจริตคอร์รัปชันไปอย่างชัดเจน และยังมีข้อสั่งการให้ผู้บริหารสำนักทุกสำนัก สำนักงานเขตทุกเขต ไปสำรวจจุดอ่อนช่องโหว่ภายในหน่วยงาน เสนอวิธีแก้ไขการทุจริตขึ้นมาว่ามีแนวคิดอย่างไร ที่ผ่านมามีช่องโหว่ตรงไหน การจัดซื้อจัดจ้าง นำมารวบรวมในการจัดทำแผน เพื่อทำให้หน่วยงานมีความโปร่งใสมากขึ้น
.
อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายชัชชาติ กล่าวให้โอวาทแก่ข้าราชการบรรจุใหม่ ช่วงหนึ่งระบุว่า การทำงาน กทม. ไม่ควรเป็นเหมือนครอบครัวเดียวกัน หากมีการทุจริตจะได้ดำเนินการอย่างเด็ดขาด และไล่ออกทันที
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ชัชชาติสิทธิพันธุ์ #ผู้ว่ากรุงเทพ #ทุจริต #สำนักงานเขตกทม