Audi ใส่ใจแม้แต่เรื่องของกลิ่น มารู้จักทีมเฉพาะกิจ “The Audi Nose Team” มีไว้สำหรับตรวจสอบกลิ่นที่ทำลายสุขภาพของผู้ใช้รถ!

0
159

แฟนเพจ Audi Thailand ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ออดี้เป็นแบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมี่ยม อาจจะดูเป็นเรื่องธรรมดาหากจะพูดว่าออดี้ ใส่ใจในทุกรายละเอียดในการรังสรรค์รถทุกคันขึ้นมา ทั้งการออกแบบดีไซน์ การประกอบ และการคิดค้นเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อความปลอดภัยมากมาย แต่สิ่งที่ออดี้ใส่ใจจนอาจจะเรียกว่าไม่ใช่เรื่องปกติที่แบรนด์อื่นจะทำคือ “การใส่ใจเรื่องของกลิ่น”

ออดี้มีทีมเฉพาะกิจที่ชื่อ “The Audi Nose Team” เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่าภายในรถยนต์ออดี้ ทุกคันจะไม่มีกลิ่นแปลกปลอม ไม่ว่ากลิ่นพลาสติก ไปจนถึงกลิ่นโลหะที่ทำลายสุขภาพของผู้ใช้รถ แม้แต่เบาะหนัง หรือ พื้นพรม ทุกชิ้นส่วนล้วนผ่านการตรวจสอบการดมกลิ่น เพื่อให้แน่ใจว่ากลิ่นภายในรถยนต์ออดี้ ทุกคันมีความปลอดภัยสูงสุด!

นอกจากนี้ ยังได้ทำการทวีตข้อความผ่านทาง Twitter ออกมาบอกว่า Audi มีทีมงานที่เรียกว่า Nose Team หรือจะแปลเป็นไทยว่า “ทีมพิสูจน์กลิ่น” ก็น่าจะได้ โดยทีมนี้จะมีทีมนักวิทยาศาสตร์มาคอย “ดม” วัสดุต่าง ๆ ที่อยู่ภายในตัวรถ ว่ามีกลิ่นที่ถึงขนาดรบกวนผู้ขับขี่และผู้ใช้งานรถยนต์อาวดี้ ได้หรือไม่ โดยทีมนี้เริ่มมีมาตั้งแต่ปี 1985 แล้ว จะทำการสดสอบดมกลิ่นทั้งตอนผลิตออกมาใหม่ และผ่านการใช้งานไปแล้ว ที่มีการจำลองสถานการณ์ด้วยการส่งไฟให้เหมือนใช้งานอยู่กลางแดด แล้วมาคอยดมดูว่า วัสดุต่าง ๆ ภายในตัวรถ มีการเปลี่ยนแปลงของกลิ่นไปในทางที่แย่ลงด้วยหรือไม่ โดยจะแบ่งเป็น 6 ระดับ ก็คือระดับที่ 1 คือ ไม่มีกลิ่น จนไปถึงระดับ 6 คือกลิ่นเกินจะทน โดยวัสดุทุกชิ้นเมื่อผ่านการทดสอบ ต้องมีกลิ่นไม่เกินกว่าระดับ 4 หรือเริ่มรับไม่ได้ ทั้งนี้เพื่อความพึงพอใจสูงสุดของผู้ที่ใช้งานรถยนต์ของ Audi ทุกคนนั่นเอง

ที่มา https://www.facebook.com/AudiThailand/photos/a.667950083385106/737153476464766/?type=3&mibextid=qC1gEa
https://www.autodeft.com/varietyscoop/audi-have-nose-team-to-test-smell-car-interior

Thepoint #Newsthepoint

AudiThailand #ทีมพิสูจน์กลิ่นAudi