WHO ขึ้นทะเบียนวัคซีนแอสตร้าฯที่ผลิตโดย‘สยามไบโอไซเอนซ์’ในไทยแล้ว!!

0
718

องค์การอนามัยโลก(WHO) ได้ขึ้นทะเบียนวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของบริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัดแล้ว โดยการขึ้นทะเบียนดังกล่าวมีผลทันที และครอบคลุมถึงวัคซีนที่ผลิตในประเทศไทยก่อนหน้านี้ด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งการรับรองวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าฯ ที่ผลิตในประเทศไทย โดย ‘สยามไบโอไซเอนซ์’ เป็นการยืนยันว่า วัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าฯ หรือ Vaxzevria เป็นวัคซีนที่มีคุณภาพสูง และผลิตตามเกณฑ์มาตรฐานเดียวกันทั่วโลกไม่ว่าจะผลิตจากที่ใดก็ตาม
.
ด้านนายเจมส์ ทีก ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า แอสตร้าฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่องค์การอนามัยโลก ให้การรับรองวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าฯ ที่ผลิตในประเทศไทยเพื่อใช้ในภาวะฉุกเฉิน แม้ว่าที่ผ่านมารัฐบาลในหลายประเทศจะให้การรับรองผู้ที่ได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าฯ ที่ผลิตในประเทศไทยว่า เป็นผู้ที่ได้รับวัคซีนครบถ้วนแล้ว ตามมาตรการควบคุมการเดินทาง ผู้ที่ได้รับวัคซีนดังกล่าวสามารถเดินทางระหว่างประเทศได้
.
แต่การรับรองวัคซีนโดยองค์การอนามัยโลกในครั้งนี้ จะช่วยอำนวยความสะดวกให้รัฐบาลในประเทศต่างๆ ยอมรับและรับรองวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าฯ เพื่อประโยชน์ในการเดินทางที่ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น
.
นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรกิตติมศักดิ์ บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ระบุว่า การรับรองจากองค์การอนามัยโลกครั้งนี้ถือเป็นข่าวดีที่ตอกย้ำถึงคุณภาพของวัคซีนที่ผลิตโดย ‘สยามไบโอไซเอนซ์’ ในฐานะศูนย์การผลิตวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของแอสตร้าฯ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศใกล้เคียง ที่ได้รับการรับรองจากองค์กรระดับโลกอย่างองค์การอนามัยโลก
.

ThePOINT #ข่าวสังคม #องค์การอนามัยโลก #WHO #วัคซีน #โควิด19 #แอสตร้าเซนเนก้า #สยามไบโอไซเอนซ์