“พิมรี่พาย”ลุยสร้างโรงพยาบาลสนามช่วยผู้ป่วยโควิด-19 หลังลูกเพจแจ้งเตียงไม่เพียงพอ

0
860

วันที่ 13 พฤษภาคม “พิมรี่พาย” เน็ตไอดอลชื่อดัง ได้ปล่อยคลิปวิดิโอชื่อว่า”โควิด ชีวิตที่รอไม่ได้” โดยเป็นเรื่องราวการเดินทางไปยัง อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี หลังได้รับแจ้งมาจากลูกเพจว่าต้องการความช่วยเหลือ ซึ่งทั้งอำเภอมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ถึง 50 คน แต่ห้องรักษาไม่เพียงพอ จึงมีแผนว่าจะทำโรงพยาบาลสนามขึ้น แต่มีเพียงแค่สถานที่เท่านั้น เพราะเพียงแค่มีคนป่วย 3 คน หาก 10 วันก็จะมีผู้ป่วยถึง 30 เตียง แต่ผู้ป่วยทุกคนต้องอยู่โรงพยาบาลถึง 14 วัน ซึ่งสิ่งที่ต้องการคือเตียงผู้ป่วย คอมพิวเตอร์สำหรับเจ้าหน้าที่ ไวไฟเพื่อให้ผู้ป่วยสามารถติดต่อกับญาติได้ รวมไปถึงของใช้ต่างๆของผู้ป่วย
.


ทั้งนี้”พิมรี่พาย”ยังเสนอฉากกั้น กล้องวงจรปิด ชุดPPE เครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ เครื่องวัดออกซิเจน และอุปกรณ์เกี่ยวกับการรักษาเพิ่มเติมให้กับทางโรงพยาบาล พร้อมระบุด้วยว่า”ถ้าพิมจะช่วยทำให้ที่นี่ เป็นที่ๆปลอดภัยได้ พิมก็จะทำ แต่ในใจลึกๆก็แอบหวังเอาไว้ว่า อย่าให้ต้องมีใครมาใช้โรงพยาบาลสนามที่นี่เลย แค่นี้พิมก็พอใจแล้ว”
.
ทั้งนี้ภายหลังจากที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่อออกไป มีชาวเน็ตแห่ชื่นชม พร้อมให้กำลังใจ และแชร์ต่อเรื่องราวดังกล่าวเป็นจำนวนมาก
.

ThePOINT #พิมรี่พาย #เน็ตไอดอล #โรงพยาบาลสนาม #โควิด