ยังไงล่ะนี่!? เพจดังงัดหลักฐาน ‘พิธา-ก้าวไกล’ ส่งหนังสือ ถึงสมาคมนายก อบจ. แต่บอกสื่อ “เขาเชิญมา”

0
334

เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2566 จากประเด็นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาเตือนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคก้าวไกล กรณียังไม่ได้เป็นรัฐบาลไม่สมควรเรียกหน่วยราชการมาให้ข้อมูล ทำให้นายพิธา ออกมาตอบโต้ว่า ไม่ได้การเดินสายพูดคุยหน่วยงานราชการ แต่เพราะเป็นคนเชิญเราเอง คาดว่าเป็นการเชิญในฐานะพรรคการเมืองที่อาจมีความกังวลใจอยู่หลายเรื่องที่ค้างวาระในคณะรัฐมนตรีเดิมที่ต้องผลักดันนั้น

ล่าสุด บรรดาเพจดังๆที่ติดตามวิพากษ์วิจารณ์ประเด็นทางการเมือง อย่างเพจ ตบดิ้น และ เพจ สติค่ะลูกกกก ได้เผยแพร่หนังสือของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ลงนามในเอกสารพรรคก้าวไกลที่ ก.ก.ร.22.03/2566 เรื่อง “ขอเชิญประชุมเพื่อรับฟังข้อเสนอแนะนโยบายด้านการกระจายอำนาจ ” ส่งถึงนายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งประเทศไทย ในวันที่ 1 มิ.ย.ที่จะถึงนี้

โดยเนื้อหาของหนังสือดังกล่าวระบุว่า ตามที่พรรคก้าวไกลได้รับเลือกตั้งเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ด้วยคะแนนเลือกตั้งเป็นอันดับหนึ่ง ขณะนี้อยู่ระหว่างการรับรองผลเลือกตั้งและประสานการจัดตั้งรัฐบาลนั้น

เนื่องจากนโยบายสำคัญที่สุดของพรรคก้าวไกลประการหนึ่ง คือ เรื่องการกระจายอำนาจปลดล็อคให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้สามารถเป็นหน่วยงานหลักในการจัดบริการสาธารณะให้แก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งพรรคก้าวไกลจะดำเนินการโดยทันทีที่จัดตั้งรัฐบาลแล้วเสร็จ

ในการนี้เพื่อรวบรวมข้อมูล ข้อเสนอแนะ ปัญหาอุปสรรคขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเพื่อเตรียมความพร้อมในการขับเคลื่อนนโยบายดังกล่าว

พรรคก้าวไกลใคร่ขอเรียนเชิญท่านและกรรมการสมาคมฯ หรือผู้ที่เกี่ยวข้องไม่เกิน 5 ท่าน เข้าร่วมประชุมในวันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน 2566 เวลา 13.30น. ณ ห้องประชุมใหญ่ สมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย ถนนบรมราชชนนี แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณารับเชิญเข้าร่วมประชุมตามกำหนดวันเวลาและสถานที่ดังกล่าวจะขอบพระคุณยิ่ง ขอแสดงความนับถือ (นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์) หัวหน้าพรรดก้าวไกล

ทั้งนี้ เพจ สติค่ะลูกกกก ตั้งคำถามว่า สรุปเรื่องนี้ พิธาอ้างว่าผมไม่ได้เชิญหน่วยราชการมาประชุมนะ หน่วยราชการเชิญผมมาเอง แต่พอมีเอกสารหลุดออกมาให้เห็น ปรากฎว่าตัวเองเขาไปเชิญหน่วยราชการเขามาประชุมเองต่างหาก

ขณะที่เพจ ตบดิ้น ระบุว่า ไม่ก้าวก่าย แค่ไม่ใช่หน้าที่ รอดูว่าด้อมส้มจะมาช่วยแก้ตัวว่าไง? “แค่ขอความร่วมมือไม่ได้บังคับ” หรือ “นายกสมาคมองค์การบริหารส่วนจังหวัดแห่งระเทศไทยไม่ใช่ข้าราชการ” อะไรงี้ปะ?

ThePoint #Newsthepoint #ข่าวการเมือง #พิธา #ก้าวไกล #นายกอบจ #นโยบายด้านการกระจายอำนาจ