‘บิ๊กตู่’ปรากฎตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก!!หลังคำสั่งศาล ลั่นมีกำลังใจดีอยู่แล้ว

0
221

วันนี้(29 ส.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางมายังศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อเป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการอุปกรณ์ป้องกันประเทศ (Defense & Security 2022) โดยมีพล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ปลัดกระทรวงกลาโหมพล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) และตัวแทนเหล่าทัพให้การต้อนรับ ด้วยสีหน้าเคร่งขรึม
.
ทั้งนี้เป็นการปรากฏตัวครั้งแรกต่อสาธารณชนภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีสั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรี จนกว่าจะมีคำวินิจฉัยเรื่องการดำรงตำแหน่ง 8 ปี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด แต่ได้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าวได้ใกล้ชิด
.
พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเปิดงานช่วงหนึ่งว่า รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดงานในวันนี้ ซึ่งผลสำเร็จจากการจัดงานในครั้งที่ผ่านๆ มาเป็นที่ยอมรับว่างานดีเฟนส์ แอนด์ ซิคิวริตี้เป็นงานที่มีความสำคัญในระดับภูมิภาคเอเชียเป็นนิทรรศการทางทหารที่นำอาวุธยุทโธปกรณ์และเทคโนโลยีด้านความมั่นคงที่ทันสมัยจากนานาประเทศ มาจัดแสดงโดยครอบคลุมในมิติต่างๆ อย่างครบถ้วน
.
จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินเยี่ยมชมนิทรรศการที่จัดแสดงเทคโนโลยีทางการทหาร และความปลอดภัย อย่างตั้งใจและเดินเยี่ยมชมทุกบูธ อาทิ ระบบอาวุธปืน ขีปนาวุธ รถถัง อากาศยานไร้คนขับ(UAV) พาหนะขนส่ง เรือ ระบบดาวเทียม ระบบการสื่อสารระบบเทคโนโลยีการป้องกันทางอิเล็กทรอนิกส์ทางไกล ระบบควบคุมการยิง จากผู้ผลิตรายใหญ่ของโลกที่นำมาจัดแสดงกว่า 15 ประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส สิงคโปร์ อิสราเอล เยอรมนี เกาหลี จีน สาธารณรัฐเช็ก เป็นต้น โดยมี บริษัทอาวุธชั้นนำของโลกมาออกบูทแสดงจำนวนมาก
.
ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทดลองขึ้นไปนั่งปืนใหญ่อัตตาจรล้อยาง ATMG ขนาด 155 มิลลิเมตร พร้อมดูอุปกรณ์ภายใน นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทดลองยกปืนขนาดยาวและเล็ก โดยได้ยกปืนยาวขึ้นเล็งซึ่งเป็นปืนขนาด 7.62 *51 มม. รุ่น SIG-MCX รุ่น XM 5
.
ระหว่างการเดินเยี่ยมชมบูธกิจกรรม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับสื่อมวลชนเพียงสั้นๆ ว่า “มีกำลังใจดีอยู่แล้ว”
.

ThePOINT #ข่าวการเมือง #ประยุทธ์จันทร์โอชา #นายก #บิ๊กตู่ #รัฐบาล #กลาโหม #ป้องกันประเทศ #อาวุธ